Đó là nam sinh Q.V.S., học sinh lớp 6 trường THCS Lê Duẩn (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).
Bà B.T.V (mẹ em Q.V.S.) cho biết gia đình là người dân tộc Mường, di dân từ tỉnh Hòa Bình vào xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê.
Em S. cùng mẹ. Ảnh: Người Lao Động. |
Về ngoại hình, Q.V.S. phát triển bình thường, nhưng về trí tuệ, em chậm phát triển.
"Bây giờ học lớp 6 nhưng con tôi vẫn chưa thể nghe và viết lại được. Muốn cháu viết lại phải đánh vần từng từ một", bà B.T.V nói và cho biết.
Cuối năm lớp 5, con bà học yếu quá nên gia đình đã đề nghị giáo viên cho cháu ở lại học cho kỹ nhưng cô giáo nói đã năm cuối cấp nên không thể để S. ở lại được.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kha, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toàn (xã Ia Tiêm) - nơi em Q.V.S. theo học tiểu học - cho biết khi nam sinh đang học lớp 5, bà có dạy và gọi em lên đọc bài thì cả lớp ở dưới cười và nói S. không đọc được.
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, nơi em S. học và lên lớp dẫu không đọc, viết được. Ảnh: Người Lao Động. |
Sau đó, bà hỏi 4 giáo viên tiểu học đã dạy em S. từ lớp 1 đến lớp 4 tại sao học sinh yếu như vậy vẫn để cho lên lớp. Các cô nói đã dạy kèm đặc biệt, nhưng do S. chậm phát triển, nếu không "tạo điều kiện" cho lên lớp, chắc chắn em sẽ bỏ học.
Ông Ngô Xuân Hiếu, Trưởng phòng GD&ĐT Chư Sê, cho biết trước mắt, sẽ yêu cầu trường THCS Lê Duẩn tìm các biện pháp dạy, giúp đỡ em Q.V.S. tiến bộ. Kết quả học kỳ I lớp 6 vừa qua, em S. bị học lực yếu.