“Làm sao để tìm ra hướng đi cho bản thân và làm sao để hiện thực hóa hướng đi đó?” là câu hỏi nhiều sinh viên trăn trở sau khi trải qua 4-5 đại học. Nếu vẫn trên con đường tìm kiếm định hướng nghề nghiệp, khóa học MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) là gợi ý phù hợp cho bạn nhờ những ưu điểm dưới đây.
Phát triển tư duy và nhận thức
Độ tuổi 22-23 là thời điểm tư duy và nhận thức vẫn chưa hoàn toàn chín muồi. Vì thế, dù có thể nắm chuyên môn nhất định, nhiều bạn trẻ vẫn gặp khó khăn trong việc đánh giá và xử lý tình huống, đưa ra quyết định trong công việc và cả sự nghiệp. Khóa học MBA với môn học “Tư duy thiết kế trong kinh doanh”, “Quản trị chiến lược” hay “Tư vấn trong doanh nghiệp” giúp bạn xây dựng nền tảng tư duy sắc bén để tự tin với những quyết định của mình.
Tiến sĩ Phil Smith, giảng viên MBA, ĐH RMIT chia sẻ: “Môn học Tư duy thiết kế trong kinh doanh (Design thinking for business) thực sự thú vị bởi nó mở ra những cách thức trải nghiệm hoàn toàn mới cho sinh viên MBA. Các kỹ năng mà học viên tích lũy trong quá trình thu thập, phân tích và tạo giải pháp dữ liệu giúp họ đưa ra những quyết định, giải pháp phù hợp và hiệu quả cho công việc của mình”.
Mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp
Khoảng 90% cơ hội việc làm không được đăng tải công khai. Với những công việc tốt, nguồn ứng viên đầu tiên doanh nghiệp tìm kiếm thường qua giới thiệu. Vì vậy, dù có chuyên môn giỏi mà thiếu đi những mối quan hệ, cơ hội thành công của bạn cũng bị hạn chế.
Mở rộng mạng lưới quan hệ chưa bao giờ dễ dàng với các bạn trẻ. Gặp gỡ được những chuyên gia, những người có vị trí cao trong lĩnh vực đã khó, bắt đầu và xây dựng mối quan hệ với họ còn khó hơn.
Học MBA giúp bạn mở rộng nhiều mối quan hệ công việc và cuộc sống. |
Một điểm cộng của chương trình MBA so với các khóa học thạc sĩ truyền thống là cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp. Với thành viên đa dạng từ nhiều lĩnh vực, các lớp học MBA là cái nôi để người học thiết lập và nuôi dưỡng các mối quan hệ quý giá.
Không những vậy, với việc học thực tiễn từ tình huống doanh nghiệp, kết nối với các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu, học viên MBA cũng có nhiều cơ hội mở rộng mạng lưới của mình.
Trải nghiệm quốc tế
Được vươn mình ra biển lớn, trải nghiệm môi trường quốc tế là cơ hội giúp các bạn trẻ định hướng sự nghiệp. Qua đó, bạn thấy được những công ty hàng đầu thế giới vận hành như thế nào, văn hóa làm việc có gì khác biệt, môi trường và chế độ có gì ưu việt. Chương trình MBA tại RMIT là một trong số ít chương trình MBA tại Việt Nam mang đến cơ hội trải nghiệm quốc tế cho học viên.
Ngoài các chuyến study tour hoặc trao đổi tại các đại học đối tác của RMIT ở Singapore, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Phần Lan…, học viên MBA RMIT có thể chọn trao đổi liên cơ sở tại RMIT Melbourne (Australia) mà vẫn duy trì mức học phí tại Việt Nam. Những trải nghiệm quốc tế này là lợi thế cho bạn khi cạnh tranh với các nguồn nhân lực trong và ngoài nước, từ đó có được cơ hội việc làm hay thăng tiến.
Nâng cao cơ hội cạnh tranh
Với tất cả lợi thế của chương trình MBA như kiến thức bao quát, tư duy sắc bén, mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp phong phú, việc lựa chọn giữa làm việc tại công ty trong nước hay nước ngoài, làm việc tại Việt Nam hay nước ngoài nằm trong tay những người trẻ. MBA là tấm vé giúp họ thêm tự tin, tăng khả năng cạnh tranh.
Những trải nghiệm quốc tế từ khóa học MBA giúp những người trẻ định hướng công việc tốt hơn. |
Có khá nhiều chương trình ưu tiên cho ứng viên MBA từ những công ty lớn như Google, BCG, McKinsey... đến các start-up nhỏ. Thế nên, khi còn loay hoay trong việc định hướng nghề nghiệp, bạn nên chọn khóa học MBA, không chỉ để bổ sung kiến thức, tư duy và trải nghiệm mà còn là bước chuẩn bị giúp bạn sẵn sàng cho con đường sẽ chọn.
Sự kiện “Ra mắt chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh và học bổng 2019” diễn ra vào lúc 18h, thứ năm ngày 28/3 tại Đại học RMIT, 521 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Khách tham dự đăng ký tại đây.