Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học ngành quảng cáo trong môi trường song ngữ

Quảng cáo được xếp vào danh sách các ngành học thu hút người trẻ. Môi trường song ngữ giúp người trẻ dễ dàng tiếp cận nhiều kiến thức bổ ích từ ngành học này.

Nhờ đề cao tính sáng tạo, ứng dụng nhiều nền tảng công nghệ, quảng cáo là một trong những ngành học được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Theo học ngành này, các bạn trẻ cũng có nhiều cơ hội làm việc tại những doanh nghiệp lớn, mức thu nhập ổn định.

Bắt kịp tốc độ phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo

Quảng cáo được xem là một phần quan trọng của ngành công nghiệp sáng tạo. Sản phẩm của ngành chủ yếu là các ý tưởng hay hoặc giải pháp tiếp thị, thông điệp truyền thông mang tính đột phá.

“Quảng cáo được vận hành trong nền kinh tế thị trường với 3 chức năng là cung cấp thông tin cơ bản để hấp dẫn công chúng, thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm và duy trì sự quan tâm của người dùng. Theo dự báo chung, ngành quảng cáo sẽ tiếp tục phát triển nhanh, tốc độ bình quân sẽ tăng từ 8 đến 10 % trong giai đoạn 2021-2030”, ông Trần Anh Tuấn - chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, cho biết.

xet tuyen dai hoc,  UEF anh 1

Ngành quảng cáo phù hợp với bạn trẻ năng động, giàu cá tính.

Quảng cáo đóng vai trò tạo ra các giá trị gia tăng cho sản phẩm, thương hiệu. Các ý tưởng đóng góp cho sản phẩm, thương hiệu từ nhỏ đến lớn đều mang những hiệu ứng nhất định. Việc tiếp cận chúng trên các phương tiện truyền thống hay hiện đại đều mang những giá trị riêng cho doanh nghiệp, cũng như sự thích thú cho khách hàng.

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cả nước đã có khoảng 6.000 doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo. Các phương thức quảng cáo đang được thực hiện rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Những năm qua, ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam tăng trưởng 30-35%/năm, mang đến môi trường làm việc hấp dẫn cho thế hệ trẻ.

Mở cơ hội làm việc tại doanh nghiệp lớn

Quảng cáo mang đến cho người trẻ môi trường làm việc năng động, tự do và đa dạng khi tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, thường xuyên cập nhật những điều mới mẻ. Với khả năng tự sáng tạo và mong muốn tạo nên sự khác biệt, các bạn trẻ có thể tạo ra những sản phẩm quảng cáo đặc sắc, mang lại hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông.

Bởi vậy, trong ngành quảng cáo, cơ hội thăng tiến có thể đến khá nhanh hơn so với một số ngành nghề khác. Những vị trí người trẻ có thể đảm nhận với mức lương cao như chuyên viên quảng cáo, truyền thông, marketing, người điều hành quảng cáo, người thiết kế quảng cáo, đạo diễn quảng cáo...

Hiện nay, không có nhiều trường đại học đào tạo quảng cáo như một ngành học độc lập, mà chủ yếu là chuyên ngành nhỏ trong các ngành như báo chí, PR, Marketing…

Nắm bắt nhu cầu nhân lực của xã hội, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đưa quảng cáo trở thành ngành học chính thức của trường, với chương trình học bám sát nhu cầu thực tiễn. Ngành học được tiếp cận, xây dựng trên cơ sở có yếu tố nước ngoài, hơn 50% thời lượng học bằng tiếng Anh. Giảng viên giảng dạy là thầy cô học tập từ nước ngoài và chuyên gia đầu ngành.

Bên cạnh đó, nhà trường đồng hành với doanh nghiệp đối tác thuộc lĩnh vực truyền thông, tạo ra các cơ hội thực tập thực tế, việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Việc nắm vững kiến thức cũng như kỹ năng thực tế trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo giúp sinh viên UEF dễ dàng tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng sau này.

xet tuyen dai hoc,  UEF anh 4

Môi trường song ngữ tạo lợi thế cạnh tranh cho người trẻ khi gia nhập ngành quảng cáo.

Hiện UEF tuyển sinh ngành Quảng cáo theo 4 phương thức: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét học bạ 5 học kỳ. Thí sinh tham gia xét tuyển ngành này có cơ hội nhận được các suất học bổng doanh nghiệp 30% suốt khóa học.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm