Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học nghề - lựa chọn mới của nhiều học sinh tốt nghiệp THPT

Bên cạnh đại học, nhiều học sinh tốt nghiệp THPT chọn cho mình hướng đi mới. Trong đó, học nghề không chỉ mở ra cơ hội công việc tốt mà còn thỏa mãn niềm đam mê cho các bạn trẻ.

Trong suy nghĩ của các bạn trẻ hiện nay, đại học không còn là lựa chọn ưu tiên. Thống kê của Bộ GD&ĐT năm 2016 cho thấy có 30%, thậm chí có nơi 70%  học sinh không chọn thi đại học. Riêng năm nay, số thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp, không thi đại học cả nước lên tới 237.320, tăng 5,2% so với năm trước.

Không chọn đại học, học sinh cuối cấp vẫn có nhiều hướng đi mới để vững bước vào đời, ví như du học. Chọn hướng đi này, sinh viên được đào tạo bài bản, bằng cấp có giá trị, cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức lương hấp dẫn và khả năng định cư tại nước ngoài. Tuy vậy không phải ai cũng có khả năng chi trả học phí và yêu cầu thành thạo ngoại ngữ là bắt buộc.

Tham gia các cuộc thi tài năng là một lựa chọn của nhiều bạn. Hiện nay có khá nhiều cuộc thi với quy mô lớn như Vietnam Idol, The Voice, Vietnam’s Next Top Model… Nếu thật sự tài năng, bạn sẽ dễ dàng tỏa sáng. Tuy nhiên hướng đi này rất chỉ dành cho ai thật sự có năng khiếu nổi trội.

Trong khi đó, học trường nghề là hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi thực tiễn nhu cầu tuyển “thợ” vẫn đang nóng. Các doanh nghiệp luôn cần nhân viên giỏi kỹ năng hơn lý thuyết.

Aptech anh 1
Nhiều thí sinh chọn học nghề lập trình tại Aptech.

Không chọn đại học mà theo đuổi đam mê học nghề lập trình máy tính, Nguyễn Hoài Nhân (An Giang) bộc bạch: “Đối với mình và nhiều bạn trẻ hiện nay, đại học đã không còn là con đường duy nhất dẫn đến thành công”.

Theo dự báo của Vietnamworks đến năm 2020, Việt Nam sẽ cần khoảng 1,2 triệu nhân lực chất lượng ngành công nghệ thông tin. Nắm bắt xu thế đó, Aptech đã xây dựng chương trình đào tạo lập trình viên chuẩn quốc tế gói gọn trong 2 năm, chú trọng rèn luyện kỹ năng thực tế. Thời gian học thực hành lên đến 400 giờ, cao gấp 3 lần các chương trình hiện hành.

Lê Quang Hiệu, cựu sinh viên Aptech cho biết tại trường, dưới sự gợi mở của thầy cô, Hiệu được chỉ dạy những kiến thức thực tế nhất mà một lập trình viên cần phải có. Đó là lối tư duy lập trình logic, những nền tảng cập nhật nhất về phần mềm, các công nghệ mới, trên cơ sở những nguyên lý truyền thống…

“Mình được trang bị toàn diện về cả kiến thức và tinh thần, sẵn sàng bước chân vào ngành IT đầy thử thách”, Hiệu hào hứng.

Aptech anh 2
Lê Quang Hiệu trong một chuyến công tác tại Sydney.

Nhờ được trang bị kỹ năng tốt, sinh viên tốt nghiệp Aptech nhận được đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng. Anh Nguyễn Minh Trí - Tổng giám đốc Công ty Giải pháp tin học chia sẻ: “Chương trình của Aptech giúp chúng tôi rút ngắn thời gian đào tạo, hội nhập nhân sự mới, đáp ứng ngay yêu cầu của dự án”.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và cung ứng nhân lực trình độ cao, ngày 25/7, Aptech được vinh danh giải thưởng Đơn vị đào tạo CNTT hàng đầu 2018 (Vietnam's Top IT Training Organization) do Hội Tin Học TP.HCM trao tặng, đánh dấu hành trình 16 năm liên tiếp là đơn vị số 1 trong giáo dục và đào tạo CNTT ở Việt Nam.

Độc giả tham khảo khóa đào tạo lập trình quốc tế của Aptech tại aptechvietnam.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm