Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Amsterdam mở triển lãm khoa học cho thiếu nhi

Tìm hiểu lý thuyết khoa học cơ bản, được trực tiếp xem những thí nghiệm Vật lý... là sân chơi bổ ích do CLB khoa học trường Amsterdam tổ chức cho các em nhỏ.

Với mục đích đem những cái nhìn mới mẻ và thú vị về khoa học, sáng 24/12, CLB Society of Open Science của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, tổ chức triển lãm khoa học cho thiếu nhi.

Đây là nơi các bạn trẻ thỏa sức thể hiện niềm đam mê, hứng thú với khoa học và mong muốn được truyền ngọn lửa khoa học đến mọi người.

Qua chương trình, các Amser muốn mang món quà Giáng sinh đến cho các em nhỏ. Đồng thời, xây dựng sân chơi lành mạnh, giúp học sinh tìm tòi và học hỏi thêm được những kiến thức khoa học bổ ích dưới góc nhìn mới lạ, sáng tạo.

Hoc sinh truong Amsterdam mo trien lam khoa hoc anh 1
Các em nhỏ được tham gia làm các thí nghiệm phản ứng hóa học. Ảnh: BTC.

Đặng Minh Anh - thành viên ban tổ chức - cho Zing.vn biết đối tượng triển lãm hướng tới là các em nhỏ 7-13 tuổi đam mê khoa học. Đây là lứa tuổi các em còn chưa phát triển nhiều về lý thuyết, có cơ hội được tiếp xúc với những thí nghiệm khoa học thực tế.

Bên cạnh đó, đối tượng hướng tới của triển lãm là bậc phụ huynh, qua chương trình giúp họ định hướng cho con trong vấn đề khoa học, định hướng cho các em nhỏ phát triển đam mê.

Chị Trần Thị Nhung - phụ huynh của một em nhỏ tham gia triển lãm khoa học - cho hay chị rất ấn tượng với các chương trình bởi nhiều trò chơi lý thú và bổ ích được các bạn trẻ tổ chức chuyên nghiệp. Đây là năm thứ 2 chị Nhung cho con tham gia triển lãm khoa học.

"Tham gia chương trình, tôi thấy các bé có thêm hiểu biết về những điều lý thú từ khoa học, được trang bị kiến thức, lý thuyết cơ bản. Điều đặc biệt là bé nhà tôi rất thích và thấy cháu về nhà ứng dụng được lý thuyết học được từ các anh chị trong vào cuộc sống", chị Nhung nói.

Thí nghiệm mô phỏng tên lửa Các bạn học sinh làm thí nghiệm mô phỏng quá trình phóng tên lửa cho các em nhỏ theo dõi.

Thêm một trường THPT tại TP.HCM dừng tuyển sinh lớp 10 chuyên

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo bổ sung, sẽ dừng tuyển sinh lớp 10 chuyên tại THPT Nguyễn Hữu Cầu từ năm học 2018-2019.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm