Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh bị mời ra khỏi phòng thi vì chưa đóng tiền học thêm

Sự việc xảy ra tại trường THPT Phan Đình Phùng (xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk).

Nhiều phụ huynh có con đang học tại THPT Phan Đình Phùng đã rất bức xúc khi con em mình bị mời khỏi phòng, không cho kiểm tra kết thúc học kỳ. Nguyên nhân theo lãnh đạo nhà trường là chưa đóng tiền học thêm.

Trường THPT Phan Đình Phùng nơi xảy ra sự việc bức xúc trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 5/5, khoảng 50 học sinh (khối 10, 11) không được thi học kỳ II vì chưa đóng tiền học thêm. Thậm chí, nhiều em phải gọi điện cầu cứu bố mẹ đến nộp tiền đã được nhà trường cho vào thi trở lại.

Người trực tiếp “mời” các học sinh ra khỏi phòng thi là ông Nguyễn Đình Dũng, phó hiệu trưởng nhà trường. Sau khi xảy ra sự việc, ông Dũng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của hiệu trưởng, trong ngày thi 5/5, tôi có mời ra khỏi phòng thi khoảng 4-5 học sinh. Các em này đã phạm các quy định như không đeo bảng tên, chưa nộp đủ tiền học thêm”.

Tuy nhiên, ông Trần An Nhàn (hiệu phó nhà trường) lại cho rằng, buổi thi này diễn ra bình thường. Ông Nhàn cũng chia sẻ trong nội quy nhà trường có quy định đối với những học sinh không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ (bao gồm việc nộp đủ tiền học bồi dưỡng, học thêm) thì sẽ không được thi.

Các học sinh này sau khi hoàn thành mọi khoản đóng góp, nhà trường sẽ tổ chức cho thi lại vào buổi học khác.

Một phụ huynh có con bị đuổi khỏi phòng thi cho biết: “Đầu năm học, tôi đã đóng đầy đủ các khoản tiền mà nhà trường yêu cầu và không hề biết con phải đóng khoản tiền học thêm. Khi xảy ra sự việc, nghe con gọi điện báo tin, tôi vội bỏ cả việc đồng áng chạy lên nộp tiền để con được vào thi, tuy nhiên do nhà quá xa, lên đến nơi thì đã gần hết giờ thi”.

Vị phụ huynh này bức xúc: “Cách làm của nhà trường là vô lý, phản giáo dục. Việc đuổi học sinh ngay trong một kỳ kiểm tra đã làm ảnh hưởng rất nặng nề đến tâm lý các em. Con tôi cũng rất mặc cảm. Gia đình tôi đang lo sự việc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập sau này của cháu”.

Ông Trương Thức - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết: “Ngành không có bất kỳ quy định nào buộc học sinh không được dự kỳ kiểm tra khi chưa đóng đủ tiền học thêm”.

Theo ông Thức, lãnh đạo trường Phan Đình Phùng đã xác nhận có xảy ra sự việc nói trên. Tuy nhiên con số học sinh bị mời ra khỏi phòng thi chính xác là bao nhiêu thì Sở GD-ĐT không nắm rõ. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu phía nhà trường phải có cuộc họp kiểm điểm và báo cáo về sự việc này.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm