Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh cuối cấp chọn xe đạp điện bền bỉ để đi luyện thi

Chạy xe đạp điện, các bạn học sinh sẽ không phải tốn sức đạp xe hay chen lấn, xô đẩy trên xe buýt, giúp giữ sức khỏe học tập và ôn luyện cho những kỳ thi căng thẳng sắp tới.

Chưa hết học kỳ đầu tiên của năm cuối cấp, nhiều học sinh đã bắt đầu lo lắng với lịch học ôn và luyện thi dày đặc sắp tới. Phụ huynh ủng hộ chuyện học thêm với những lý do như học để bắt kịp bạn bè, có điểm cao tại lớp chính khóa... Chình vì vậy mà học sinh phải gồng mình  “chạy sô” học thêm.

Học sinh cuối cấp thường phải sáng học chính khóa trên lớp, trưa đua đến lớp học thêm toán, chiều ăn vội ở bên đường rồi lại cuống cuồng đạp xe cho kịp lớp ôn Anh văn buổi tối. Lịch trình học thêm trải kín cả tuần, cả ngày, thậm chí có hôm tối muộn mới kịp có mặt ở nhà. Chính vì vậy, một số bạn may mắn được ba mẹ đầu tư cho chiếc xe đạp điện để tiện việc đi lại giữa các lớp học thêm.


Xe đạp điện được xem là phương tiện phù hợp với học sinh, bởi không cần bằng lái, tự chủ và linh hoạt mọi lúc mọi nơi, đồng thời giảm bớt sự mệt mỏi khi đi học mà nhà xa trường. Sẽ không còn phải chịu cảnh chờ đợi bố mẹ đến đón, không phải tốn sức đạp xe, mà cũng không phải chen lấn, xô đẩy trên xe buýt. 

Xe đạp điện hiện nay đã trở thành một trào lưu bùng nổ trong giới học sinh bởi những ưu điểm như nhanh chóng, gọn nhẹ, dễ di chuyển…

Tuy nhiên, đứng trước quá nhiều mẫu mã và sự đa dạng của sản phẩm xe đạp điện, nhiều học sinh đã bối rối không biết nên lựa chọn theo tiêu chí nào. Ví như kiểu dáng và màu sắc, nhiều loại xe có màu sắc rất bắt mắt và long lanh, mỗi màu sắc lại là một lựa chọn về cá tính, khiến bạn cảm thấy bị thu hút. 

Không chỉ là một phương tiện đi lại, xe đạp điện còn là một món phụ kiện độc đáo, khoe phong cách và gu thời trang cá tính.
Nếu các bạn học sinh muốn tìm một chiếc xe đạp điện bền bỉ và an toàn, hãy tìm hiểu thật kỹ, vì giá của một mẫu xe hiện nay không phải là thấp. Phụ huynh khi mua sắm cho học sinh xe đạp điện, cần phải đảm bảo có thể sử dụng dài lâu, học hết cấp 2, cấp 3, rồi còn “chinh chiến” rất nhiều lớp học thêm nữa.

Học sinh nên chủ động chọn một chiếc xe đạp điện có thể chịu đựng được sức nặng cũng như nhu cầu đi lại liên tục. Hãy chọn các sản phẩm chạy bằng pin Lithium-ion - công nghệ FLiP để có thể đi được quãng đường xa, các bạn không còn nỗi lo xe hết điện giữa đường nữa. Đừng quên hỏi nhân viên bán hàng xem chiếc xe đó chịu đựng được trọng tải tối đa là bao nhiêu kg, xe có được thiết kế kín hoàn toàn hay không, bởi điều đó sẽ ngăn chặn rủi ro bị dò điện khi trời mưa.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều những chiếc xe đạp điện xuất xứ không rõ ràng, chất lượng trôi nổi hoặc hàng giả, hàng nhái. Học sinh nên chọn mua xe tại các cửa hàng uy tín của những hãng sản xuất có tiếng và có chế độ bảo hành đảm bảo. Ngoài ra, hãy yêu cầu được lái thử để kiểm tra độ ăn của phanh, độ bám đường của lốp và sự chắc chắn của tay lái.

Vì sự an toàn của chính bản thân mình, các bạn hãy chú ý đội mũ bảo hiểm và chấp hành nghiêm túc luật an toàn giao thông khi lái xe đạp điện trên đường.

Để tìm một chiếc xe đạp điện chất lượng tốt và bền bỉ, đáp ứng nhu cầu học tập và ôn luyện của mình, teen có thể tham khảo trực tiếp tại đây.

HKBike

Tư liệu: HKBike

Bạn có thể quan tâm