Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Kindy City hào hứng tìm hiểu về khoa học

Qua các giờ học về khoa học, học sinh hệ thống Trường mầm non Quốc tế Kindy City được bồi đắp đa kỹ năng, tăng cường kiến thức lẫn tư duy phản biện.

Theo các nghiên cứu, trải nghiệm khám phá khoa học từ lứa tuổi mầm non mang lại nhiều lợi ích cho trẻ, từ rèn luyện kỹ năng học tập, tư duy đến phát triển tình yêu đối với khoa học. Tại Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Kindy City, trẻ được tiếp xúc thế giới khoa học mỗi tuần qua các thí nghiệm đơn giản nhưng không kém phần thú vị.

Kindy City anh 1

Học sinh Kindy City say mê khám phá thế giới xung quanh.

Đối với trẻ nhỏ, hiểu biết khoa học được mở rộng, nâng cao một cách tự nhiên và sâu sắc thông qua các trò chơi kích thích giác quan và vận động thể chất. Ở những trải nghiệm, khám phá này, trường không buộc trẻ ghi nhớ, học thuộc lòng lý thuyết một cách máy móc. Thay vào đó, các em sẽ tập đặt câu hỏi, luân phiên thực hành, chủ động tương tác và vận dụng các kỹ năng học tập và xã hội như quan sát, phân loại, so sánh, giải quyết, làm việc nhóm, giao tiếp xã hội.

Bằng cách giáo dục theo hướng học qua chơi (learn through play) này, kỹ năng của trẻ ngày càng tinh thạo và sắc bén.

Ví dụ, trong thí nghiệm “quả chìm - quả nổi”, trước khi bắt tay thực hiện, cô giáo sẽ cho cả lớp hội ý, phán đoán quả nào sẽ chìm, quả nào sẽ nổi trong nước. Sau khi cả lớp quan sát rồi tự đưa ra nhận định, cô mới hướng dẫn các em đi tìm lời đáp bằng cách cho mỗi bạn tự tay thực hiện.

Kindy City anh 2

Trẻ được quan sát, phân tích trước khi đưa ra phán đoán.

Hay với thí nghiệm “mây từ bọt cạo râu" - dạy trẻ làm đám mây cầu vồng từ dầu thực vật, kem cạo râu và màu thực phẩm - các em sẽ được vận dụng kỹ năng phán đoán xem hiện tượng gì sẽ xảy đến nếu hòa trộn chúng với nhau.

Thêm nữa, việc tiếp xúc khoa học sớm thông qua các thí nghiệm nhỏ loại này còn là cơ hội giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, tạo dựng kỹ năng tư duy bậc cao như phản biện, phân tích, tranh luận và giải quyết vấn đề. Chẳng hạn, thực tế cho thấy học sinh lớp lớn của trường đã dần hình thành và phát huy các kỹ năng nói trên qua từng thí nghiệm thường làm trong năm.

Hay trong thí nghiệm "quả trứng thần kỳ" nhằm tìm hiểu về áp suất, một bé hỏi cô: “Tại sao con thấy quả trứng giống như ở nhà mà chúng ta gọi là quả trứng thần kỳ hả cô?”. Một em khác thắc mắc thí nghiệm làm được với trứng luộc không lột vỏ hay trứng sống. Những câu hỏi còn ngây ngô, yếu ớt nhưng là dấu hiệu ban đầu của tư duy phản biện - chìa khóa giúp trẻ thành công sau này.

Không chỉ thế, qua các thí nghiệm khoa học sớm, trẻ có thể rút ra những bài học để vận dụng vào cuộc sống. Ở thí nghiệm tìm hiểu về từ tính của nam châm dưới nước, các bé dễ dàng rút ra được bài học: Nam châm hoạt động rất mạnh dưới nước.

Từ đó, các em hứng thú nghĩ ra áp dụng vào tìm các vật kim loại rơi dưới nước như chìa khóa, muỗng, vá sắt... Hoặc sát với đời sống hơn, với thí nghiệm làm núi lửa phun trào từ nước có gas và kẹo bạc hà, các bé sẽ nhớ không ăn và uống hai đồ này cùng lúc.

Bên cạnh đó, học sinh cũng thường xuyên được tham gia vào quá trình gieo hạt, trồng cây, dùng kính lúp hay kính hiển vi theo dõi sự lớn lên của thực vật, ghi chép lại chi tiết từng giai đoạn bằng cách riêng của mình.

Kindy City anh 5

Khoa học giúp trẻ nuôi dưỡng đam mê học hỏi, khám phá.

Sau hết, chính trải nghiệm khoa học tại Kindy City đã hun đúc cho trẻ tình yêu, óc tò mò về thế giới xung quanh, góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê học hỏi, khám phá - phẩm chất cần có để trở thành công dân toàn cầu.

Năm học 2020-2021, hệ thống Trường mầm non Quốc tế Kindy City áp dụng 10 cụm chủ đề học tập tích hợp: Bread study, Seeds study, Trees study, Reuse - Reduce - Recycle study, Clothes study, Sand study, Tubes & Tunnels study, Roads study, Buildings study, Simple machines study. Các chủ đề này tập trung phát triển tri thức và kỹ năng một cách khoa học, tự nhiên cho trẻ.

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Kindy City hiện có các cơ sở hoạt động tại quận 2, quận 3, quận 7, quận 10, quận 11, quận Bình Thạnh, quận Bình Tân, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp và quận Thủ Đức. Trường đang áp dụng ưu đãi từ 10% học phí cho phụ huynh đăng ký năm học 2020-2021. Bạn đọc liên hệ hotline 0901853353 để biết thêm chi tiết.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm