Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh lớp 9 trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Trên đường tới lớp học, cậu học sinh 14 tuổi phát hiện chiếc ví rơi trên đường, bên trong có gần 30 triệu đồng. Em đã cùng bố đi tìm và trả lại cho chủ nhân.

Sáng 10/12, ông Trần Trung Hiếu, Trưởng Công an xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, em Hồ Hữu Lộc (trú xóm 6, Quỳnh Hồng) đã tìm được chủ nhân và trả lại chiếc ví trong có gần 30 triệu đồng.

Trường THCS Hồ Xuân Hương - nơi em Lộc đang học.
Trường THCS Hồ Xuân Hương - nơi em Lộc đang học. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Trước đó, khoảng 13h30 phút ngày 3/12, trên đường đi học, Lộc phát hiện chiếc ví bên QL 1A tại điểm bán vé xe khách Văn Minh ở khối 1, thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu). Khi mở ra xem em thấy trong ví có rất nhiều tiền USD, tiền Việt. Em đã mang về báo cho bố mẹ và nhờ thông báo để tìm người đánh mất.

Ông Hồ Bá Linh (bố em Lộc) cho biết, đã nhờ người thông báo trên loa phát thanh xã để tìm người bị mất. Đến 19h ngày 9/12, ông Hoàng Quốc Liễu (trú xóm 5 cùng xã) đến xin lại chiếc ví.

Khi ông Liễu mô tả đúng chiếc ví và số tiền, ông Linh nhờ Công an viên mở ra đếm, quy đổi là gần 30 triệu. Ông Liễu cảm động ngỏ ý gửi tặng cháu Lộc 1 triệu đồng, nhưng em từ chối.

Em Hồ Hữu Lộc và ông Hoàng Quốc Liễu.
Em Hồ Hữu Lộc và ông Hoàng Quốc Liễu. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Cô giáo Nguyễn Thị Trang, chủ nhiệm Lớp 9B em Lộc theo học, cho biết, sáng nay mới biết tin em Lộc nhặt được gần 30 triệu đồng rồi tìm người để trả.

"Chúng tôi sẽ đề nghị nhà trường nêu gương khen thưởng và phát động phong trào trong toàn trường học tập gương không tham của rơi của em Lộc", cô Trang nói.

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho nam sinh cứu người

Sáng 10/12, Trường THPT Thanh Chương 3 (huyện Thanh Chương, Nghệ An) tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước và bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Nguyễn Anh Tuấn.


http://cand.com.vn/doi-song/mot-hoc-sinh-lop-9-tra-lai-gan-30-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-375763/

Theo Đào Bình/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm