Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh nhận bất ngờ khi bị nôn ói trên tàu điện ngầm

Gặp vấn đề sức khỏe và nôn ngay trên chuyến tàu điện ngầm, một học sinh ở Hong Kong nhanh chóng được hành khách xung quanh giúp đỡ.

Học sinh nôn trên tàu điện ngầm được nhiều người lạ giúp đỡ. Ảnh minh họa: SCMP.

Câu chuyện được một phụ nữ trẻ, có tài khoản tên “yeaholiday” chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội Xiaohongshu. Cụ thể, khi đang trên một chuyến tàu điện ngầm hồi giữa tháng 4, cô thấy một học sinh đột nhiên tháo khẩu trang và bắt đầu nôn mửa.

Người phụ nữ nghĩ rằng những hành khách khác sẽ "bỏ chạy trong sự ghê tởm". Tuy nhiên, cô đã nhầm, theo South China Morning Post.

Ngay lập tức, hai hành khách gần đó lấy khăn giấy đưa cho học sinh đang gặp vấn đề sức khỏe. Một phụ huynh đi cùng con ở cách đó khá xa cũng cầm khăn giấy đi tới, một số khác cũng chìa ra cả khăn khô và khăn ướt. Một số người nhanh chóng nhường ghế hay bày tỏ sự lo lắng.

"Họ không còn là những người xa lạ lạnh lùng mà là những người có trái tim ấm áp", chủ nhân bài đăng nhận xét.

non tren tau dien ngam anh 1

Câu chuyện ấm lòng trên tàu điện ngầm được người phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Người phụ nữ cũng cảm thấy "vô cùng xúc động" đồng thời xấu hổ về suy nghĩ ban đầu của bản thân. Cô cũng khen ngợi nhân viên trên tàu đã làm việc hiệu quả khi nhanh chóng tới dọn dẹp.

Bài đăng của người phụ nữ nhận được hơn 2.000 lượt thích. Trong số gần 100 bình luận, một người viết: "Người Hong Kong nhìn có vẻ giữ khoảng cách, nhưng khi có chuyện gì xảy ra, họ sẽ đến từ mọi hướng để giúp đỡ. Đó là điều đáng yêu ở đây".

Một người khác kể lại trải nghiệm của bản thân: "Có lần tôi thấy không khỏe khi đang trên tàu điện ngầm, một nhân viên đã đến hỏi tôi có cần ghế ngồi không. Ngay cả khi tôi nói 'không', tôi có thể cảm thấy cô ấy vẫn dõi theo tôi để đảm bảo rằng tôi vẫn ổn".

Năm 2021, một thí nghiệm xã hội được TreeMan thực hiện trên tàu điện ngầm ở Hong Kong, Trung Quốc cũng gây chú ý. Theo đó, khi thấy một bà bầu bước lên tàu, nhiều người nhanh chóng nhường chỗ cho cô. Một số còn hỏi thăm sức khỏe hay nhắc nhở cậu con trai nhỏ ở gần không nghịch ngợm kẻo ảnh hưởng thai phụ.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Nữ cảnh sát Mỹ được người lạ tặng 50.000 USD

Khi hoàn cảnh khó khăn lan truyền trên mạng xã hội, Linita Edge (Michigan, Mỹ) được nhiều nhà hảo tâm quyên góp tiền ủng hộ để trang trải cuộc sống.

Mai An

Bạn có thể quan tâm