Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Việt Nam thành công tại Đại học New Hampshire (Mỹ)

Đại học New Hampshire nằm trong top 45 đại học công lập tốt nhất tại Mỹ. Ngôi trường đã thu hút nhiều du học sinh Việt Nam đến học và thành công.

Khoảng 3 năm trước, Nguyễn Tuấn Quốc, học sinh trường chuyên Hoàng Lê Kha đã đến Mỹ với kế hoạch hoàn thành chương trình cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn. Tuấn đã chọn Đại học New Hampshire để học hỏi và lấy tấm bằng quốc tế giá trị toàn cầu. Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn là khoa tốt nhất của trường với chương trình đào tạo kết hợp nhuẫn nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên làm việc lấy kinh nghiệm ngoài giờ học. 

Tuấn chia sẻ: "Giảng dạy chúng tôi là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh việc học lý thuyết, sinh viên còn tham gia các hội thảo hữu ích, giao lưu cùng các cựu sinh viên của trường, những người rất thành công và đang đảm nhiệm chức vụ quan trọng tại các khách sạn lớn toàn thế giới. Thông qua những trao đổi này, chung tôi tích lũy rất nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu bên ngoài giảng đường".

Sinh viên Nguyễn Tuấn Quốc đang theo học ngành quản trị nhà hàng - khách sạn tại Đại học New Hampshire.
Sinh viên Nguyễn Tuấn Quốc đang theo học ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn tại Đại học New Hampshire.

Để hoàn thành khóa học, Tuấn cùng những sinh viên cùng ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn phải trải qua 800 giờ thực tập có lương. Có kiến thức vững vàng và kinh nghiệm thực tế, sinh viên Đại học New Hampshire dễ dàng tiếp cận nhà tuyển dụng, đón nhận nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động chất lượng cao và làm việc đúng chuyên môn ngay khi vừa lấy bằng.

Một sinh viên Việt Nam khác cũng rất thành công tại Đại học New Hampshire là bạn Phạm Thị Tuyết Trinh đến từ Hà nội. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường Phan Đình Phùng vào năm 2011, Trinh đã chọn đại học này như điểm đến học tập lý tưởng cho mình. Cô bạn này đã xây dựng Hiệp hội sinh viên Việt Nam tại trường (Vietnamese Student Association - VSA). “Hiện tại, hội có khoảng 50 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường. Các chuyên ngành phổ biến là kinh doanh, tài chính và kỹ thuật”, Trinh cho biết.

Đại học New Hampshire có khu học xá văn minh, hiện đại cùng các sinh viên, nhân viên nhà trường thân thiện. Những hoạt động diễn ra tại đây tạo nhiều sân chơi gắn kết du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Gần đây, Trinh cùng các bạn vừa tổ chức chuỗi hoạt động mừng Tết Nguyên đán và buổi biểu diễn đặc sắc giới thiệu văn hóa Việt Nam đến sinh viên Mỹ nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung.

Hội sinh viên Việt Nam biễu diễn đón Tết Nguyên đán tại Đại học New Hampshire.
Hội sinh viên Việt Nam biễu diễn đón Tết Nguyên đán tại Đại học New Hampshire.

Tuấn Quốc và  Tuyết Trinh là hai trong số nhiều sinh viên Việt Nam thành công và nhận học bổng học tập xuất sắc tại Đại học New Hampshire. Trường có nhiều học bổng cho các bạn khi đăng ký qua các chương trình của Navitas. Chương trình này giúp sinh viên quốc tế tiếp cận hệ thống giáo dục Mỹ dễ dàng hơn và hỗ trợ các bạn trong năm đầu tiên của đại học. Đặc biệt, khi tham gia chương trình, sinh viên sẽ được hỗ trợ vào Đại học New Hampshire mà không cần bằng SAT hoặc ACT.

Vào đầu tháng 5, đại diện tuyển sinh của Đại học New Hampshire - ông Danial Hamzah có buổi thuyết trình về cơ hội học tập tại trường, cũng như thông báo các chương trình học bổng dành cho sinh viên Việt Nam tại Văn phòng IDP. Thông tin sự kiện: 

- Tại TP HCM

Địa chỉ: tòa nhà Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1 

Thời gian: 17h30-19h30, thứ tư, ngày 6/5

- Hà Nội

Địa chỉ: 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng

Thời gian: 14h-15h30, thứ năm, ngày 7/5

Độc giả đăng ký trước qua điện thoại (TP HCM: (08) 2249 0000 - 3835 0133, Hà Nội: (04) 3943 9739) hoặc website www.idp.com/vietnam

Đại học New Hampshire nằm trong top 45 đại học công lập tốt nhất tại Mỹ. Các khu học xá nằm ven thành phố biển Durham, New Hampshire, cách trung tâm thành phố Boston, Massachusetts khoảng một giờ di chuyển. Sinh viên dễ dàng đón các tuyến xe lửa về những thành phố lớn như Boston hoặc New York. New Hampshire là bang miễn thuế và nằm trong top 3 bang an toàn nhất để sống tại Mỹ. Sinh viên của trường có thể sống trong các khu học xá cùng bạn bè Mỹ hoặc du học sinh đến từ hơn 85 quốc gia khác nhau.

Thông tin thêm về các khóa học, ngành học, chương trình học bổng, yêu cầu đầu vào tại Đại học New Hampshire (Mỹ), độc giả liên hệ các văn phòng IDP trên toàn quốc.

- TP HCM: 

Tòa nhà Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, điện thoại: (08) 3910 4205

223 Hùng Vương, quận  5, điện thoại : (08) 3835 0133

- Hà Nội: 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, điện thoại: (04) 3943 9739

- Đà Nẵng: 96 Lê Lợi, quận Hải Châu, điện thoại: (0511) 388 9828

- Cần Thơ: 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, điện thoại: (0710) 373 3667

Website: www.idp.com/vietnam

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm