Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Việt nhận học bổng 13.000 NZD từ New Zealand

Mới đây, ba học sinh tài năng người Việt Nam đã được nhận học bổng uy tín để nhập học tại trường trung học nam sinh Auckland Grammar School tại New Zealand.

Vũ Việt Bách từ Vũng Tàu là ứng viên vinh dự nhận được học bổng giá trị nhất, lên đến 13.000 NZD, sau khi vượt qua một bài thi kéo dài 2 tiếng và một cuộc phỏng vấn trực tiếp. Hai học sinh xuất sắc còn lại là Đào Minh Đức và Mai Lân Hoàng giành được các học bổng trị giá 6.000 NZD và 3.000 NZD.


Bà Rachel Fenton, Giám đốc ban quốc tế của trường trung học nam sinh Auckland Grammar School chia sẻ, nhà trường đã thành lập một quỹ học bổng nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam, dành cho học sinh độ tuổi từ 13 đến 18. Giá trị của quỹ học bổng tương đương 100% học phí năm học đầu tiên của học sinh quốc tế. Học sinh được trao học bổng chỉ cần chi trả cho việc đi lại, phí dự tuyển chung và chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên nhập học tại trường. Với sự tham gia nhiệt tình của các học sinh Việt Nam, nhà trường cho biết khả năng tiếp tục tổ chức một cuộc thi học bổng trong năm 2016 là rất cao.


Quá trình nộp đơn giành học bổng cam go nhưng các học sinh đều thích thú trước thử thách này. Ông Blair Heaton, Trưởng văn phòng Học sinh quốc tế cho biết, các ứng viên đều rất xuất sắc, do đó, ba học sinh giành được học bổng hoàn toàn phù hợp để theo học tại môi trường có tính cạnh tranh cao của trường Auckland Grammar School.

Là trường trung học nam sinh hàng đầu ở Auckland, New Zealand với 146 năm lịch sử, trường Auckland Grammar có tỷ lệ học sinh quốc tế nhập học là 5%. Nhà trường luôn tìm kiếm những học sinh có năng lực từ nhiều nước. Trường được công nhận trong nước và quốc tế bởi thành tích học tập xuất sắc của các học sinh, bao gồm cả học sinh quốc tế. Rất nhiều trong số ững học sinh tốt nghiệp từ Auckland Grammar School được nhận vào các trường đại học uy tín trên toàn thế giới như Princeton, Berkeley, Harvard, Yale, Malbourne, Oxford và Cambridge. Học sinh cũng được tiếp xúc với những tiện nghi trong khuôn viên rộng lớn của trường và các hoạt động thể thao, âm nhạc, kịch nghệ phong phú, đa dạng. Khuôn viên trường được nằm tại trung tâm Auckland, trải rộng trên 16 hecta đất và là một trong những nơi có vị thế hấp dẫn nhất thành phố.

Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại: www.ags.school.nz

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm