Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học tiếng Anh đúng phương pháp giúp trẻ tự tin hơn

Trong xu thế hội nhập, tiếng Anh là hành trang thiết yếu để học sinh tạo dựng tương lai. Học tiếng Anh đúng phương pháp ở giai đoạn 11-16 tuổi giúp các em phát triển kỹ năng nhanh.

Khơi dậy niềm đam mê học tập

Học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng ở độ tuổi 11-16 thường gặp trở ngại. Đây là lúc các em bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành, có nhiều thay đổi thể chất, tâm lý. Áp lực từ việc học hành, những mối quan hệ trong và ngoài gia đình khiến trẻ dễ mất tập trung. Do vậy, vai trò của của phụ huynh lúc này chính là thấu hiểu và khơi dậy niềm đam mê học tập nơi học sinh.

“Từ kinh nghiệm của chính mình và nhiều gia đình khác, tôi nhận thấy nếu ba mẹ không hỗ trợ con mà phó mặc cho trường học, thầy cô thì ngay cả khi đã học ở những trung tâm tốt nhất, vốn tiếng Anh của con bạn vẫn tiến triển chậm hơn mong đợi, trong khi vẫn tốn công sức và tiền bạc. Việc dành thời gian để lắng nghe con cái, dù chừng nửa tiếng mỗi ngày, cũng mang đến hiệu quả không ngờ”, chị Đinh Thanh - mẹ của bé Thanh Chi đang theo học bậc Smart Teens ở ILA - chia sẻ. Chị Đinh Thanh còn cho biết hai vợ chồng đã cố gắng tạo cho con môi trường phù hợp để kích thích sự ham học. Theo học ở ILA từ năm 5 tuổi, đến nay Thanh Chi đã đạt nhiều kết quả tốt, tự tin giao tiếp và trúng tuyển vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa với điểm số cao.

Thanh Chi tại thư viện ILA.
Thanh Chi tại thư viện ILA.

“Tôi nghĩ quan trọng là phải tạo được sự hứng thú, thoải mái khi học mới hiệu quả. Điều này các thầy cô ở ILA làm tốt hơn cả mong đợi. Ngoài những giờ học tại trung tâm, gia đình tôi cũng cùng học với con ở nhà, bằng cách cho cháu tham gia vào những chương trình ngoại khóa ở công ty ba mẹ, giúp con có cơ hội trau dồi kiến thức”, chị Thanh nhấn mạnh thêm.

Tự tin hơn nhờ tiếng Anh chuẩn

Anh Nguyễn Đức Thắng là phụ huynh của bé Khoa (14 tuổi), hiện đang học bậc Smart Teens tại trung tâm ILA. Khoa đã học tiếng Anh gần 10 năm. Ban đầu, dù có niềm đam mê và thiên hướng học tiếng Anh như thích xem phim, nghe nhạc ngoại quốc…, nhưng Khoa vẫn khiến anh Thắng băn khoăn vì bản tính ngại giao tiếp. Đối với gia đình anh, việc cho con theo học tiếng Anh từ nhỏ không chỉ để mở rộng kiến thức mà còn hy vọng giúp cậu bé dạn dĩ hơn.

“Việc học của Khoa khá nhẹ nhàng, ngoài giờ chính khóa tại trường hoặc trung tâm ILA, bé sẽ chỉ cần 1-2 tiếng cho tất cả môn học khác. Sau khi tham gia học tiếng Anh, với môi trường giảng dạy thân thiện và phương pháp sư phạm tương tác ở ILA, Khoa trở nên mạnh dạn, tự tin hơn nhiều với trải nghiệm các hoạt động cộng đồng”.

Tiếng Anh chuẩn sẽ giúp học sinh tự tin hơn trong giao tiếp (hình chụp tại buổi học bậc Smart teens của ILA).
Tiếng Anh chuẩn sẽ giúp học sinh tự tin hơn trong giao tiếp.

Tương tự như Khoa, cô bạn 13 tuổi Nguyễn Gia Hân đang theo học bậc Smart Teens tại ILA cũng dần bỏ tính nhút nhát từ khi tham gia khóa du học hè của trung tâm. Theo anh Nguyễn Hữu Tâm, phụ huynh của Hân, những trải nghiệm trong mùa hè vừa qua đã tác động tích cực đến sự tự tin giao tiếp nói chung và giao tiếp bằng tiếng Anh nói riêng của cô bé. Chị Nhất Hương - mẹ Gia Hân - cho rằng con gái tiếp thu tốt kiến thức nhờ phương pháp tương tác thầy trò linh hoạt của giáo viên bản xứ tại trung tâm.

Mong muốn mang lại niềm vui cho học sinh, ILA tặng học bổng 500.000 đồng cho học viên khi đăng ký online tại website www.ilavietnam.com cùng nhiều ưu đãi lớn trong tháng 3.

Thông tin liên hệ:

TP HCM: (08) 3521 8788

Hà Nội: (04) 2220 1666 - 35643165

Đà Nẵng: (0511) 3647 444

Vũng Tàu: (064) 3572 347

Biên Hòa: (061) 3946 466

Bình Dương: (0650) 3868088

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm