Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò Hòa Minzy nhận kỷ lục Nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất VN

Học trò Hòa Minzy tại chương trình Người hùng tí hon vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam. Hai cậu nhóc được học xiếc từ khi 2 - 3 tuổi.

 

Chiều 22/12, đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất cho anh em Lê Minh Nhựt (5 tuổi) và Lê Minh Quang (4 tuổi).

Hai cậu nhóc là cháu trai của NSƯT Duy Hà - có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề xiếc. Từ lúc 2 – 3 tuổi, hai em theo chân ông nội đến khắp các đoàn xiếc lớn nhỏ trong nước. Sau những lần theo dõi ông và các anh chị biểu diễn trên sân khấu, các em dần trở nên yêu thích và bắt đầu tập tành học làm xiếc giống người ông của mình.

Để giúp cháu trai làm quen với những động tác diễn đơn giản, nghệ sĩ Duy Hà thường chế các vật dụng thường ngày thành đạo cụ biểu diễn cũng như đồ chơi cho 2 bé. Sau thời gian ngắn với sự hướng dẫn của ông, hai cậu nhóc dù mới học mẫu giáo nhưng đã có thể trình diễn quay đĩa, giữ thăng bằng, dạy thú cưng học toán.

s
Hai cậu nhóc Minh Quang và Minh Nhựt hào hứng với kỷ lục Nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Nghệ sĩ Duy Hà (thứ 3 từ phải sang) là người hướng dẫn hai cháu trai đến với đam mê này.

Hiện tại, Minh Quang và Minh Nhựt nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi tham gia chương trình Người hùng tí hon. Ở những tập đầu tiên, hai anh em ruột khiến giám khảo và khán giả không khỏi bất ngờ về năng khiếu của mình cùng những tiết mục có màu sắc mới.

Nói về hai thành viên trong đội của mình - Hòa Minzy hào hứng chia sẻ: “Hòa Minzy tự hào vì 2 bé có tài năng khác biệt so với những đội khác. Mỗi tiết mục biểu diễn, hai bé đều phải làm quen với một thứ mới cũng như gặp khó khăn trong lúc tập luyện. Vậy mà lần nào 2 em cũng diễn rất tốt, rất trọn vẹn.”

Tâm sự về tương lai của hai cháu nội, ông Duy Hà cho biết: “Dù sau này hai cháu có thể sẽ có những sở thích khác, theo những nghề khác tôi vẫn hy vọng hai cháu sẽ tiếp tục nối nghiệp ông để phát triển nghệ thuật xiếc ở Việt Nam”.Trong khi đó, mẹ của Minh Quang - Minh Nhựt cho biết sẽ ưu tiên việc học văn hóa của hai bé.

d
Khoảnh khắc đáng yêu của hai anh em.

Được biết trong tập tiếp theo của Người hùng tí hon, Minh Quang - Minh Nhựt sẽ thử sức mình với màn biểu diễn cùng trăn cuốn hút.

Với hiệu ứng tích cực mà chương trình nhận được, đơn vị sản xuất quyết định sản xuất thêm 2 tập là tập tranh giải cá nhân và Gala chào xuân 2016, bên cạnh đêm chung kết xếp hạng trực tiếp. 

Phương Giang

Ảnh: QA

Bạn có thể quan tâm