Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trung cấp chính quy sau khi tốt nghiệp THCS

Không ngần ngại từ bỏ con đường truyền thống, nhiều phụ huynh cho con em mạnh dạn học từ THCS lên trung cấp chính quy để thỏa đam mê, đồng thời có việc làm ổn định sau tốt nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp THCS, qua thời gian tìm hiểu, nhận được sự tư vấn của các thầy cô và ủng hộ của gia đình, Huỳnh Đỗ Thanh Tùng đã chọn ngành quản trị - khách sạn tại Trung cấp Việt Giao để tiếp tục việc học và theo đuổi nghề mình yêu thích.

Sau hơn một năm học tập vừa lý thuyết vừa thực hành đan xen, cùng với sự quan tâm và giúp đỡ của nhà trườn, giáo viên, Tùng đã có cơ hội cọ xát với thực tiễn và giành giải nhất trong hội thi “Học sinh sinh viên giỏi nghề”.

“Mình đã bước đầu chạm tay tới ước mơ nghề nghiệp. Ba mẹ cũng rất vui và ủng hộ con đường mình đã chọn. Đặc biệt đã có nhiều doanh nghiệp liên hệ ‘đặt hàng’ dù mình chưa ra trường”, Thanh Tùng hào hứng chia sẻ.

Trung cap Viet Giao anh 1
Sinh viên Việt Giao luôn đạt giải cao trong các kỳ thi tay nghề do Sở LĐTBXH và Thành đoàn tổ chức.

Với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn vững vàng về kỹ năng sống, Trung cấp Việt Giao (số 193 Vĩnh Viễn, Phường 4, quận 10, TP.HCM) luôn tạo điều kiện để học sinh phát triển toàn diện. Điểm nổi bật của trường là phương pháp đào tạo chú trọng thực hành. Học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đã có thể làm quen và thành thạo với phương pháp học tập mới ở trường.

Phương pháp học tập thuyết trình, làm việc nhóm, thực hành qua các buổi học thực tế, các chuyến kiến tập, cọ xát với các kỳ thi của trường, thành phố… đã giúp các em năng động hơn, sớm trưởng thành, hình thành kỹ năng sống tốt hơn.

Bên cạnh đó, trường còn đẩy mạnh liên kết với nhiều doanh nghiệp để đảm bảo việc làm cho học sinh. Nhiều phụ huynh đã chia sẻ cảm nhận tích cực với phương pháp đào tạo của trường, vui vì những kiến thức, thành tích mà con em mình đạt được. Nhiều doanh nghiệp đánh giá cao chuyên môn nghề nghiệp c

Trung cap Viet Giao anh 2
Một tiết học của sinh viên ngành quản trị bếp - ẩm thực.

Cô Trần Thị Quỳnh Như, Trưởng phòng đào tạo trường Trung cấp Việt Giao cho biết một hình thức đào tạo được xem là tối ưu khi cụ thể được yếu tố đầu ra. Nhiều người vẫn có suy nghĩ phải học THPT rồi có bằng đại học mới xin được việc ổn định, lương cao. Nhưng thực tế các doanh nghiệp hiện nay rất cần những người có kỹ năng nghề. Trung cấp Việt Giao đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Hầu hết học sinh tốt nghiệp có việc làm ngay.

Rất nhiều doanh nghiệp đang chọn văn bằng trung cấp chính quy - chứng nhận tay nghề thành thạo làm “giấy thông hành” để tuyển dụng, đặc biệt trong lĩnh vực như du lịch, khách sạn, nhà hàng, bếp, dịch vụ giải trí và thể thao, kế toán.

“Việc học sinh tốt nghiệp THCS học trung cấp và thành công ở tuổi 18 khiến nhiều bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu và quyết định chọn học một ngành nghề tại trường. Bởi vậy nhiều năm qua, Việt Giao luôn có số lượng hồ sơ xét tuyển đầu vào cao, luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh”, cô Như cho biết.

Trung cap Viet Giao anh 3
Những chuyến kiến tập giúp sinh viên Việt Giao trau dồi kinh nghiệm.

Tại hội thi “Học sinh sinh viên giỏi nghề” cấp thành phố 2017, vượt qua 42 đơn vị là các trường cao đẳng, đại học, trung cấp khác, Trung cấp Việt Giao đã đạt thành tích thứ 3 toàn thành phố với hai giải nhất ở môn thi nghiệp vụ buồng phòng, nghiệp vụ quản lý nhà hàng và giải nhì, ba, khuyến khích của hội thi “”Hướng dẫn viên du lịch”. Điều này phần nào chứng minh được chất lượng đào tạo của Trường Việt Giao.

Trung cấp Việt Giao nhận hồ sơ các ngành hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, quản trị dịch vụ giải trí - thể thao, kế toán doanh nghiệp tại địa chỉ 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10 hoặc qua website www.vietgiao.edu.vn, tuyensinhlop10.com.

ĐT: (028)3834.9893, 3834.8832, 6686.1357; Hotline: 0979668868, 0925357357.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm