Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Hội chợ đồ chay ở Thảo Điền và 2 hoạt động thư giãn cuối tuần

Trong ngày thứ bảy, chủ nhật, bạn có thể ghé các điểm đến sau để mua sắm, uống cà phê hay tham gia workshop, đọc sách.

hoat dong cuoi tuan anh 1

Trong ngày thứ bảy, chủ nhật, bạn có thể ghé các điểm đến sau để mua sắm, uống cà phê hay tham gia workshop, đọc sách.

Nếu bạn chưa lên kế hoạch cho hai ngày cuối tuần, hãy thử check in hội chợ vào trưa thứ bảy, sau đó đến tham quan khu nghệ thuật và phòng đọc sách vừa khai trương ở nội thành TP.HCM.

3 địa chỉ này hiện được khá nhiều người yêu thích. Hơn hết, chúng đều là nơi giải trí lành mạnh và phù hợp cả khi bạn đi một mình hoặc 2-3 người.


Mua bánh healthy và đồ dùng sống xanh

Vegan Food & Eco Fair 2022 là hội chợ tập trung các sản phẩm thân thiện với môi trường và thực phẩm thuần chay. Sự kiện này được tổ chức từ 8h đến 16h ngày 22/1 ở đường 66, Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Đến đây, bạn sẽ bắt gặp hơn 15 local brand khác nhau với đa dạng sản phẩm từ rau củ, bánh mì, bánh ngọt đến nến thơm, mỹ phẩm và phụ kiện thời trang.

hoat dong cuoi tuan anh 2hoat dong cuoi tuan anh 3

Ảnh: Mây Studio.

Tất cả thương hiệu tham gia hội chợ hướng đến các món làm từ thực vật và thủ công. Do đó nếu là người ăn chay hoặc đơn giản muốn đổi bữa, sắm sửa trước Tết, bạn có thể hẹn bạn bè cùng đến vui chơi.

hoat dong cuoi tuan anh 4hoat dong cuoi tuan anh 5

Ảnh: Rawberrycakes.

Rawberry là tiệm bánh tôi rất thích. Hầu hết bánh ở tiệm có hình dáng bắt mắt, nhiều màu sắc nhưng lại không sử dụng đường, trứng, sữa làm nguyên liệu.

Chocolate caramel muối là một lựa chọn đáng thử, ngoài ra còn có bánh dừa, chocolate quất là hai vị dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán.

Bạn cũng có thể nhờ dịch vụ của Mây Studio để custom những chai sữa mang dấu ấn của mình. Chai có thể được tái sử dụng nhiều lần, phù hợp với tiêu chí của hội chợ.


Nghỉ chân uống cà phê ở tổ hợp nghệ thuật

7th Art Space hay còn gọi là Cô 7 nằm trên đường Ngô Thời Nhiệm, quận 3.

Giống với sự yên tĩnh của con đường, nơi này như chỗ trú ẩn cho những ai muốn tạm thời tách mình khỏi nhịp sống thường ngày.

hoat dong cuoi tuan anh 6hoat dong cuoi tuan anh 7

Ảnh: utcunggg.

Có mặt ở 7th Art Space là quán cà phê La.zéro, một quầy nước nhỏ có tên un ÉTÉ avec cocktails cho người thích nhâm nhi đồ uống và trò chuyện, một điểm chuyên làm workshop thêu tay, móc len và vẽ tranh.

hoat dong cuoi tuan anh 8hoat dong cuoi tuan anh 9

Ảnh: quynhtyy.

Vào xế chiều, khu vực chung tương đối thoáng và mát mẻ, xung quanh có nhiều cây cối. Trường hợp bạn đến một mình, hãy tranh thủ hít thở không khí trong lành thay vì bấm điện thoại, chụp ảnh sống ảo.


Trải nghiệm không gian đọc cho "mọt sách"

Vì trong tuần không có nhiều thời gian chậm rãi đủ để nghiền ngẫm sách, khi có dịp, tôi thích đổi gió tại các quán cà phê sách hoặc không gian riêng cho việc đọc.

Reading Cabin (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) và Soo Kafe (đường Phan Chu Trinh, quận 1) là điểm có nhiều đầu sách ngoại văn và được hội "mọt sách" quan tâm.

Cả hai đều miễn phí chỗ ngồi, bạn chỉ cần trả tiền thức uống và mua văn phòng phẩm nếu có nhu cầu.

hoat dong cuoi tuan anh 10hoat dong cuoi tuan anh 11

Ảnh: Reading Cabin.

Đầu năm 2022, TP.HCM đón thêm Nam Thi House (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1), một phòng đọc yên tĩnh và có phần chuyên nghiệp hơn quán cà phê thông thường.

Với 60.000 đồng, bạn sẽ có 4 tiếng ngồi tại lầu 1 của tòa biệt thự và đắm chìm vào quyển sách mình chọn trong tiếng nhạc du dương.

Tôi thấy chi phí khá hợp lý khi so sánh với mức độ đầu tư về không gian. Đa số sách ở đây thuộc thể loại văn học, lịch sử. Ghế ngồi êm ái và khoảng cách giữa khách hàng vừa đủ để không ai làm phiền ai.

hoat dong cuoi tuan anh 12hoat dong cuoi tuan anh 13

Ảnh: Nguyễn Đình Giang.

Bạn nên mang theo bình nước cá nhân để tự phục vụ nước suối vì Nam Thi House có quy định không đem nước vào tầng đọc sách. Sau khi đọc, bạn có thể lên lầu 2 order trà và nhìn con đường kế Dinh Độc Lập dần lên đèn.

Thiên Hân

Bạn có thể quan tâm