Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội đồng Anh tặng 30 suất học bổng đến 1,2 tỷ cho thí sinh thi IELTS

Năm nay, chương trình học bổng “IELTS Prize” của Hội đồng Anh chính thức được mở cửa cho mọi đối tượng, mang đến 30 suất học bổng, giá trị cao nhất đến 1,2 tỷ đồng.

Tuy ngày càng phổ biến, du học vẫn là “ước mơ quốc dân” với nhiều bạn trẻ do tài chính đắt đỏ dù năng lực đủ sức đáp ứng đầu vào. Là đơn vị đồng sở hữu kỳ thi IELTS quốc tế uy tín, Hội đồng Anh tiếp tục đồng hành với giấc mơ du học bằng chương trình học bổng “IELTS Prize”.

Tiếp nối hành trình 8 năm hiện thực hoá 270 ước mơ du học, năm nay, Hội đồng Anh trao tặng 30 suất học bổng, với trị giá cao nhất đến 1,2 tỷ đồng, cho các thí sinh thi IELTS tại Hội đồng Anh trong năm 2019-2020, có dự định du học bậc đại học, sau đại học trong niên khóa 2020-2021.

“IELTS Prize” được team du học trao biệt danh “gói học bổng không giới hạn” vì điều kiện đăng ký ngoài sức tưởng tượng. Theo đó, không ngặt nghèo về các điều khoản liên quan đến nơi học, thí sinh được tự do lựa chọn trường và ngành học phù hợp. Chưa kể, học bổng mở cửa cho mọi đối tượng thí sinh có nguyện vọng du học bậc đại học hoặc sau đại học năm 2020-2021, không giới hạn về độ tuổi. Điều này nhằm khuyến khích các bạn trẻ tự tin theo đuổi nền giáo dục tiên tiến.

British Council anh 1

Học bổng IELTS Prize 2019-2020 mở cánh cửa du học cho học sinh Việt Nam.

Ngoài 3 suất học bổng cấp quốc gia với tổng trị giá 450 triệu đồng, 3 ứng viên xuất sắc khu vực Đông Á sẽ có cơ hội nhận học bổng cấp khu vực với giải nhất lên đến 1,2 tỷ đồng.

So với nhiều học bổng hiện hành, quy trình ứng tuyển “IELTS Prize” được đánh giá là gọn nhẹ và đơn giản hơn. Chương trình gồm 2 vòng là nộp hồ sơ và phỏng vấn. Trong đó, hồ sơ chỉ yêu cầu bằng IELTS có điểm tối thiểu 6.0 ở cả 4 kỹ năng và thí sinh đăng ký thi IELTS với Hội đồng Anh từ ngày 1/4/2019; cùng bài luận 500 từ thể hiện hoài bão đóng góp cho xã hội.

Nguyễn Đức Thịnh là một trong những thí sinh đang thụ hưởng học bổng này. Thịnh giành giải nhất “IELTS Prize Việt Nam” 2018-2019, hiện theo học chuyên ngành báo chí tại Đại học Prince Edward Island (Canada).

British Council anh 2

Nguyễn Đức Thịnh là thí sinh xuất sắc nhận được học bổng “IELTS Prize” 2018-2019.

Đức Thịnh chia sẻ, ban đầu bạn không có ý định tìm kiếm học bổng du học Canada vì nghĩ bản thân không có nhiều thành tích nổi bật. Đến một ngày khi đăng ký thi IELTS tại văn phòng Hội đồng Anh Hà Nội, Thịnh được giới thiệu về học bổng “IELTS Prize” và thực sự bị thu hút.

“Sau khi lên website tìm hiểu kỹ hơn về học bổng này, mình càng thích thú vì điều kiện để ứng tuyển học bổng không quá phức tạp so với các học bổng chính phủ khác. Quy trình tuyển chọn minh bạch và được hướng dẫn rõ ràng bởi Hội đồng Anh”, Đức Thịnh cho biết thêm.

“IELTS Prize” đang nhận hồ sơ. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ du học nhưng còn e ngại về tài chính hoặc muốn thử sức với những thí sinh IELTS trên toàn quốc, cơ hội đang sẵn chờ.

Học bổng “IELTS Prize” là sáng kiến giáo dục của hội đồng Anh nhằm hỗ trợ các bạn trẻ chung mục tiêu hiện thực hóa ước mơ thông qua con đường học tập. Năm nay, chương trình học bổng chính thức được mở cửa cho mọi đối tượng và mọi ngành học thuộc niên khoá 2020-2021. Hạn chót đăng ký vào 18h ngày 30/4. Vòng phỏng vấn sẽ diễn ra vào tháng 5 và kết quả sẽ được công bố vào tháng 7. Độc giả tham khảo thêm tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm