Năm 2022, tôi vào công ty mới với vai trò nhân viên sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Công việc này đòi hỏi tôi phải làm việc nhiều với các nhóm khác, đặc biệt là bộ phận thiết kế. Tiếp xúc mỗi ngày khiến tôi có tình cảm với anh lúc nào không hay.
Tôi luôn đến công ty sớm, cố nghĩ ra nhiều vấn đề chỉ để được gặp mặt, bàn luận với anh. Thay vì chat vào group chung, tôi bắt đầu tìm cách chủ động nhắn tin riêng và biện minh là trao đổi công việc. Tôi cũng thích được ăn trưa với anh, chủ động ngồi cạnh, cười bẽn lẽn khi ai đó cố ý trêu đùa cả hai.
Nhưng anh là người suy nghĩ khá đơn giản, không mấy để ý đến những hành động tôi cố tình thể hiện.
Cuối năm, công ty tôi tổ chức cho nhân viên một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Nha Trang.
Khi cả nhóm đồng nghiệp chơi thân đã ngà ngà say trong buổi tiệc tối, chúng tôi chơi trò "thật - thách" với nhau. Lợi dụng cơ hội này, tôi tỏ tình với anh trước mặt tất cả. Tôi vẫn nhớ như in không khí rộn ràng lúc đó, mọi người cười, nói, thúc giục anh đồng ý.
Trong cơn say, tôi quên mất rằng mình đã đưa anh vào tình huống khó xử thế nào.
Anh im lặng, cười trừ, thoái lui màn tỏ tình bất ngờ của tôi với lý do "say quá không nghe gì cả, không tính". Không khí ngượng ngùng bắt đầu bao trùm lấy tất cả. Tôi viện cớ không khỏe rồi về phòng nghỉ sớm.
Trở lại văn phòng làm việc, tôi và anh chạm mặt nhau mỗi ngày, nhưng không thể tươi cười, thoải mái.
Trước đây, có một vài đầu việc do tôi phụ trách làm việc trực tiếp với nhóm thiết kế. Giờ đây, ngại đụng mặt anh, tôi đùn đẩy cho một bạn thực tập sinh mới vào làm. Hai bên làm việc không ăn ý với nhau, dẫn đến tình trạng dự án trì trệ suốt 2-3 tuần liền.
Tôi thấy mình không sai khi nói ra những cảm xúc cá nhân, nhưng cái sai của tôi là đã không chọn đúng thời điểm và tỏ tình theo một cách tinh tế hơn.
Hiện tại, tôi vẫn cố giữ khoảng cách với anh, tránh để mình suy nghĩ hay phát sinh tình cảm nhiều hơn. Nhưng tôi hy vọng thời gian trôi qua sẽ khiến tôi và anh thoải mái trở lại như trước, xóa bỏ sự ngại ngùng không đáng có này.
Hoài An (25 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM)
Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.