Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hold me for a while'

Bản "Việt hóa" ca khúc này - Bình minh sẽ mang em đi - đã góp phần không nhỏ đưa Đàm Vĩnh Hưng tiến đến "đài cao danh vọng".

"Hold me for a while"

(Zing) - Bản "Việt hóa" ca khúc này - Bình minh sẽ mang em đi - đã góp phần không nhỏ đưa Đàm Vĩnh Hưng tiến đến "đài cao danh vọng".

Lời ca khúc nguyên bản dẫu rất nhẹ nhàng, rất đơn giản, nhưng nghe sao nồng nàn tha thiết lạ. Chỉ vỏn vẹn vài dòng chữ, nhưng cái tình đã trao đi thật nhiều.

`Hold me for a while`

Rednex

"Hold, hold me for a while

I know this won"t last forever

So hold, hold me tonight

Before the morning takes you away..."

Lần đầu tiên tôi biết đến ca khúc này qua giọng hát của 1 cô bạn tri kỉ. Em đang du học, trở về thăm nhà, và hôm sau là ngày em trở lại Úc tiếp tục việc học. Tối hôm đó em đã hát tôi nghe, và tôi chợt phát hiện, mình đã... khóc lúc nào không hay.

Chuyện tình của tôi và em không thành, phải chuyển sang tình bạn cũng chỉ vì việc em đi xa. Tâm trạng thật sự rất giống bài hát này, có khác chăng, người rơi nước mắt đúng là tôi, nhưng người ra đi lại là em...

"What"s that sparkle in your eyes?

Is it tears that I see?

Oh tomorrow you are gone

So tomorrow I"m alone..."

Cái cảm giác trống trải khi phát hiện ra ngày mai bạn và người bạn yêu thương nhất sẽ phải rời xa, không biết bao giờ mới gặp lại, có dễ chịu không? Bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đấy... Chỉ là, tôi không thể như nhân vật trong bài hát ôm em vào lòng, vì mọi chuyện đã thay đổi.

"We"re in eachothers arms

Soon we"re miles apart

Can you imagine how I"ll miss,

Your touch and your kiss?

Short moments of time

We have left to share our love..."

Không quá khó để tưởng tượng ra tôi sẽ nhớ em như thế nào, vì mỗi ngày trước khi em trở về, tôi đều sống trong khắc khoải của thương nhớ. Nhưng còn em, khi hát tặng tôi bài hát này, em đang nghĩ gì? Tôi thật sự không biết...

Chuyện đã lâu rồi, cũng phải 4,5 năm, nhưng hôm nay khi nghe lại Hold me for a while, vẫn thấy như còn rất mới...

 

Võ Hoài Phúc

Bạn có thể quan tâm