Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hơn 12.000 người quay xổ số, giành vé chia tay gấu trúc ở Nhật Bản

Trước khi cặp đôi gấu trúc Shin Shin - Ri Ri trở về Trung Quốc, hơn 2.000 người hâm mộ tập trung tại sở thú Ueno ở Tokyo (Nhật Bản) trước giờ mở cửa để nói lời tạm biệt.

Shin Shin - Ri Ri anh 1

Hai chú gấu trúc Shin Shin và Ri Ri được đưa đến sở thú Ueno vào tháng 2/2011. Cặp đôi này mang lại niềm vui và sự động viên cho Nhật Bản bởi chỉ vài tháng trước, thảm họa kép động đất - sóng thần tấn công đất nước này vào tháng 3/2011. Trong nhiều năm qua, chúng vẫn tiếp tục thu hút người hâm mộ, theo Reuters. Ảnh: Sở thú Ueno.

Shin Shin - Ri Ri anh 2

Cách đây khoảng một tháng, khi sở thú Ueno thông báo rằng 2 chú gấu trúc 19 tuổi sẽ sớm được đưa trở về Trung Quốc để điều trị bệnh cao huyết áp, nhiều du khách đã đổ xô đến xem cặp đôi này trước khi chúng rời đi. Trước đó, chúng được lên kế hoạch sẽ ở lại Nhật Bản đến tháng 2/2026. Tuy nhiên, chúng đã khởi hành từ sân bay Narita để trở về Trung Quốc vào chủ nhật (29/9). Ảnh: Tokyo Zoological Park Society.

Shin Shin - Ri Ri anh 3

Ngày 28/9 là cơ hội cuối cùng để xem Shin Shin và Ri Ri tại sở thú Ueno, vì vậy hơn 2.000 người hâm mộ đã tập trung tại đây từ sáng sớm để nói lời tạm biệt. Sở thú bắt đầu mở cửa lúc 9h30, tuy nhiên khoảng 8h20, số lượng người tham quan đã đạt quá giới hạn, nhân viên sở thú Ueno phải từ chối nhận thêm người. Ảnh: Karin Kaneko.

Shin Shin - Ri Ri anh 4

Yoko Yoshida, một nạn nhân của thảm họa kép, cho biết: "Tôi thực sự rất chán nản vào thời điểm trận động đất xảy ra, 2 chú gấu trúc đã giúp tôi chữa lành. Hôm nay, khi được nhìn thấy chúng, vết thương của tôi lần nữa được xoa dịu. Tôi rất buồn vì biết Shin Shin và Ri Ri sẽ trở về Trung Quốc", cô nói với dòng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt. Ảnh: Zhang Xiuyu.

Shin Shin - Ri Ri anh 6

Yasumasa Tomita, Phó giám đốc sở thú Ueno, cho biết 2 chú gấu trúc này đã đóng góp rất nhiều cho công viên và cho cả nước Nhật. "Trong suốt 13 năm cặp đôi này ở sở thú Ueno, Nhật Bản đã phải đối mặt với nhiều khó khăn như trận động đất Tohoku và Covid-19. Tôi nghĩ rằng mọi người đều cảm thấy rằng chúng là nguồn sáng trong giai đoạn tăm tối ở Nhật Bản", Tomita nói. Ảnh: Sở thú Ueno.

Shin Shin - Ri Ri anh 11

Etsuko Tokura (đến từ tỉnh Kanagawa) mặc chiếc áo tự làm và mang theo một chiếc túi tote có in ảnh những chú gấu trúc do chính bà chụp. Etsuko cho biết kể từ ngày 31/8 - khi vườn thú thông báo rằng cặp đôi này sẽ quay trở lại Trung Quốc, bà đã đến xem những chú gấu trúc này mỗi ngày. Ảnh: Zhang Xiuyu.

Shin Shin - Ri Ri anh 12

Tại sở thú Ueno, những món ăn, thức uống được trang trí với hình dạng gấu trúc cũng rất được ưa chuộng. Yasumasa Tomita - Phó giám đốc sở thú Ueno bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm yêu mến của những người yêu thích gấu trúc đã xếp hàng suốt đêm để chào tạm biệt. "Shin Shin và Ri Ri thực sự được nhiều người yêu mến. Từ tận đáy lòng mình, tôi muốn cảm ơn mọi người đã đến chào tạm biệt cặp đôi gấu trúc", ông nói. Ảnh: Phương Anh Hoàng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách Trung Quốc đã khác trong 'tuần lễ vàng'

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, du khách Trung Quốc quan tâm đến các điểm đến nước ngoài không quá ồn ào, trong đó có Phú Quốc của Việt Nam.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm