Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổi điểm đón, trả khách đi tàu ở Côn Đảo từ hôm nay

Tàu cao tốc vận chuyển khách đi - đến Côn Đảo tạm thời dời điểm neo đậu sang cảng Bến Đầm (cách trung tâm khoảng 15 km), thay vì Bến cảng tàu khách Côn Đảo.

Du khách đến Côn Đảo sẽ được trả tại cảng Bến Đầm thay vì Bến cảng tàu khách Côn Đảo như trước đó. Ảnh: Linh Huỳnh.

Trao đổi với Tri thức - Znews, đại diện Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express và Superdong, 2 đơn vị vận tải hành khách đến Côn Đảo, cho biết điểm đón - trả khách tại huyện sẽ tạm thời chuyển về cảng Bến Đầm (cách trung tâm khoảng 15 km).

Bến cảng tàu khách Côn Đảo vừa được khai thác vào tháng 4/2023 sẽ tạm dừng ngừng nhận khách để bảo trì và tránh thời tiết thất thường tại địa phương cuối năm. Thời điểm áp dụng từ ngày 1/10.

Theo Ban Quản lý Cảng Bến Đầm, thời gian hoàn thành bảo dưỡng dự kiến vào cuối năm nay.

"Bến cảng tàu khách Côn Đảo giúp rút ngắn quảng đường di chuyển của hành khách đến trung tâm thành phố so với cảng Bến Đầm (khu 10). Tuy nhiên, bến này nằm gần trung tâm huyện nên chịu ảnh hưởng từ thời tiết. Do đó, cơ sở cần được bảo trì định kỳ hàng năm", người đại diện cho hay.

Bên cạnh đó, tại Côn Đảo từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là mùa gió chướng, thường chứng kiến nhiều đợt gió mạnh, biển sóng to và ít nắng. Việc dời địa điểm giúp đảm bảo an toàn cho du khách.

du lich Con Dao anh 1

Du khách có thể sử dụng phương tiện trung chuyển của đơn vị tàu cao tốc hoặc taxi, xe buýt... để vào trung tâm Côn Đảo. Ảnh: Linh Huỳnh.

Tuy nhiên, đối với cảng Bến Đầm, du khách phải sử dụng thêm một phương tiện khác như taxi, xe buýt... để di chuyển đến trung tâm huyện đảo và ngược lại.

Thời tiết tại Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được chia thành 3 mùa với sự khác biệt rõ rệt. Tháng 3-5 là mùa du lịch với trời nắng đẹp, thích hợp cho hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Tiếp đến, mùa sinh sản của rùa kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 10. Chính quyền địa phương khai thác đặc điểm này thành tour du lịch ngắm rùa đẻ trứng và tham gia bảo tồn rùa biển. Đây cũng là một trong số trải nghiệm đặc trưng của riêng Côn Đảo.

Cuối cùng, mùa gió chướng bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

Từng chia sẻ với Tri Thức - Znews, bà Trần Thị Hoài Thu, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Côn Đảo, cho biết với đặc thù thời tiết như trên, địa phương thường tập trung đẩy mạnh du lịch vào những tháng đầu năm.

Tuy vậy, cuối năm Côn Đảo vắng khách, cũng là khoảng thời gian huyện đảo trở về dáng vẻ bình dị và hoang sơ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Nghịch lý Côn Đảo, Phú Quốc

Dịp lễ 2/9, Côn Đảo, Phú Quốc đều ghi nhận lượng khách tăng trưởng, bất chấp trở ngại về thời tiết, giá vé máy bay và công suất buồng phòng thấp tại một số cơ sở.

Du lịch Khánh Hòa, Ninh Thuận thắng sớm

Không riêng Khánh Hòa, ngành du lịch tại Ninh Thuận cũng "về đích" sớm trước 3 tháng. Trong khi đó, Thanh Hóa vượt chỉ tiêu lượng khách đề ra chỉ trong 9 tháng đầu năm.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm