Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 20.000 đơn đặt hàng xe điện mặt trời Sono Sion

Chiếc xe được trang bị hệ thống pin 54 kWh kèm theo 456 bộ pin mặt trời sử dụng công nghệ half-cell.

Công ty khởi nghiệp xe điện của Đức Sono Motors cho biết hãng đã nhận được hơn 20.000 lượt đặt trước cho Sion, mẫu xe điện sử dụng pin mặt trời.

Theo đó, Sion sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất vào nửa cuối năm 2023, Sono Motors đã ký hợp đồng với Valmet Automotive sẽ lắp ráp Sion tại nhà máy ở Phần Lan. Khách hàng sẽ phải trả trước mức phí đặt xe trung bình là 1.991 USD.

xe dien,  Sion,  Sono Motors anh 1

Cung cấp năng lượng cho Sion là bộ pin LFP 54 kWh, xe có kích thước khá nhỏ nhưng được lắp 456 viên pin mặt trời tích hợp vào thân xe. Pin mặt trời dùng công nghệ half-cell, có thể tăng thêm phạm vi hoạt động 112-245 km mỗi tuần.

Sono Motors tuyên bố, chi phí sử dụng Sion ít hơn 4 lần so với các mẫu xe điện trong phân khúc. Bộ pin này truyền năng lượng tới một động cơ diện duy nhất sản sinh công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm.

xe dien,  Sion,  Sono Motors anh 2

Giá bán cho của Sono Sion từ 25.020 USD, nhà sản xuất hi vọng sẽ có 257.000 chiếc được sản xuất trong 7 năm đầu của sản phẩm. Hiện tại, Sono Motors đang hoàn thành các phần công việc liên quan đến thử nghiệm va chạm, bảo vệ người ngồi và tối ưu hoá các công nghệ năng lượng mặt trời trước khi Sion sẵn sàng đến tay người dùng.

McLaren MP4-12C Gemballa GT hàng hiếm được bán đấu giá

So với nguyên bản, chiếc xe này được tinh chỉnh ở thiết kế ngoại thất, nội thất và hiệu năng vận hành.

Những mẫu siêu xe sở hữu dung tích lớn tại Việt Nam

Mặc dù bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cao, những mẫu siêu xe này vẫn thu hút số lượng lớn người yêu thích vì mang đến công suất vượt trội.

Subaru hé lộ mẫu SUV mới

Không loại trừ khả năng đây là thế hệ mới của mẫu Subaru Crosstrek.

Đình Phong

Bạn có thể quan tâm