Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 300 người trở về từ Nhật Bản âm tính với SARS-CoV-2

Những công dân trở về từ Nhật Bản trên chuyến bay VN391 đang được cách ly tại Quảng Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với Zing sáng 27/6, BSCKII Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến các công dân trở về từ nước ngoài đang được cách ly tại địa phương này, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ để kiểm tra. Kết quả cho thấy 345 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong các trường hợp đang được cách ly, qua kiểm tra sức khỏe, cán bộ y tế đã chuyển 2 ca có bệnh tâm thần vào khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để điều trị. Hiện tại, hai trường hợp này đều có sức khỏe ổn định. Ngoài ra, một ca ung thư não cũng được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng theo yêu cầu.

san phu cach ly tai Quang Nam anh 1

331 người đang cách ly tại Quảng Nam đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: BSCC.

"Tình trạng sức khỏe của mọi người trong khu cách ly đều tốt. Chúng tôi đang tiến hành giám sát, chăm sóc y tế theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, các trường hợp thai phụ đang được cách ly cũng được bố trí kiểm tra, thăm khám và chăm sóc sức khoẻ đặc biệt", bác sĩ Hai nói thêm.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN391 của Hãng hàng không Vietnam Airlines chở 360 công dân từ Nhật Bản đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 13h30 ngày 24/6.

Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) tiếp nhận cách ly 345 người (trong đó có 110 phụ nữ mang thai và 14 trẻ em).

Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 xuất viện Trong ngày 8/6, cả nước có thêm 9 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy, Việt Nam chỉ còn 15 ca bệnh đang điều trị.

Thêm một thai phụ sinh con trong khu cách ly ở Quảng Nam

Chị Phương là một trong số 243 thai phụ trở về từ Đài Loan, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Chị vừa sinh một bé trai nặng 2,9 kg.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm