Triển lãm ra mắt BST LifeWear Xuân Hè 2023 của Uniqlo tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM từ ngày 17/2 đến ngày 19/2. Là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của thương hiệu, triển lãm nhận được sự quan tâm đông đảo từ người yêu nghệ thuật, những fan trung thành của Uniqlo và triết lý LifeWear.
Qua chủ đề “The art of everyday life”, triển lãm là khoảnh khắc Uniqlo thổi làn gió mới cho những lát cắt đời thường, tôn lên vẻ đẹp bình dị từ nghệ thuật màu sắc, thiết kế và các tính năng của các sản phẩm trong BST LifeWear Xuân Hè 2023.
Cộng hưởng với không gian mang tính biểu tượng của Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, sự kiện càng gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách tham quan, tạo ra hành trình trải nghiệm với những điểm chạm thú vị.
Không gian nghệ thuật đa chiều tại triển lãm
Cuộc sống luôn tiềm ẩn những vẻ đẹp dung dị nhưng đầy cảm thức mỹ học. Có chăng, chúng ta phải nhìn nhận, cảm nhận theo một cách khác. Thời trang không nằm ngoài dòng chảy này, và đó là nguồn cảm hứng để Uniqlo mang đến triển lãm ra mắt BST LifeWear Xuân Hè 2023 tích hợp những chất liệu đời thường và yếu tố nghệ thuật.
Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM không chỉ là nơi lưu giữ giá trị nghệ thuật lịch sử, mà còn mang ý nghĩa biểu tượng gắn liền với đời sống, văn hoá và du lịch của thành phố. Chọn tổ chức tại đây, triển lãm của Uniqlo sở hữu lợi thế về không gian trưng bày rộng mở, nhiều góc check-in hấp dẫn.
Không gian tại Bảo Tàng Mỹ Thuật TP.HCM được khoác lên mình diện mạo mới, mô phỏng những con phố đời thường gần gũi mà cũng đầy nghệ thuật theo chủ đề “The art of everyday life” để dẫn dắt người xem đến với đa dạng góc nhìn về nghệ thuật và cuộc sống.
Mỗi khoảnh khắc thường nhật của đời sống đều có thể tô điểm thêm để trở nên cuốn hút hơn: Bức tường phía ngoài tòa nhà triển lãm được phủ đầy hoa; những ô cửa sổ được làm bằng kính màu có trang trí thêm một số hoa văn.
Hoa tươi cùng cà phê trong khuôn viên triển lãm làm tăng thêm phần thi vị cho trải nghiệm của khách. Sự tích hợp này vừa đưa đến những góc check-in độc đáo, vừa thể hiện rõ nét tinh thần của triển lãm cùng BST LifeWear Xuân Hè 2023. Khi mượn hoa và cà phê - 2 chất liệu quen thuộc với đời sống người Việt Nam, Uniqlo đã từng bước gửi gắm câu chuyện về cách nghệ thuật hòa hợp với cuộc sống, góp phần nâng tầm cảm thức về mặt mỹ học.
Nghệ thuật hóa qua từng sản phẩm
Nếu không gian phía ngoài triển lãm với những góc hoa và cà phê mang đến góc nhìn thi vị, thì không gian trưng bày phía trong lại đem đến trải nghiệm thời trang hoà quyện đời sống theo tinh thần LifeWear đặc trưng từ Uniqlo.
Khi bước vào các gian trưng bày trang phục, khách hàng nhận ra những góc phố thân thuộc cùng các gam màu tươi sáng. Khu vực trưng bày các sản phẩm lấy cảm hứng từ nghệ thuật sắc màu (“The art of color”) tạo điểm nhấn với các dòng trang phục in đậm dấu ấn về nghệ thuật sử dụng màu sắc tinh tế tại Uniqlo như các trang phục với chất liệu vải lanh (linen), dòng áo thun trơn màu với hơn 20 sắc màu đa dạng, trang phục denim với sắc màu indigo trẻ trung… Tất cả hòa quyện vào từng mảng màu của khu phố; tượng trưng cho những muôn màu sắc màu cuộc sống mỗi ngày.
Một khu vực khác gây ấn tượng là khu phố với các dòng sản phẩm in đậm dấu ấn nghệ thuật trong thiết kế của Uniqlo. Dòng sản phẩm áo thun in hoạ tiết UT được tạo ra từ đa dạng nguồn cảm hứng: Pop-art, anime/manga hay các nhân vật biểu tượng toàn cầu, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của Uniqlo (Uniqlo Masterpiece).
Sự phát triển của nhịp sống đương đại không thể bỏ qua yếu tố công nghệ. Khía cạnh này cũng được triển lãm mới của Uniqlo tái hiện qua không gian trưng bày các sản phẩm công nghệ độc quyền. Tại đây, khách tham quan được tìm hiểu thêm về quy trình và trải nghiệm các sản phẩm công nghệ biểu tượng của thương hiệu Nhật Bản như AIRism, UV Protection…
Ý tưởng trưng bày sản phẩm trong không gian kết hợp giữa nghệ thuật và đời sống giúp các sản phẩm trong BST mới của Uniqlo truyền tải trọn vẹn tinh thần LifeWear vốn có.
Điểm nhấn của BST LifeWear Xuân Hè 2023 lần này tập trung ở việc các trang phục chất lượng cao, thiết kế đơn giản được nâng chuẩn với những gam màu mới, tràn đầy năng lượng. Cải tiến trong từng sản phẩm thể hiện sự lắng nghe nhu cầu luôn không ngừng thay đổi trong đời sống của khách hàng của Uniqlo và LifeWear.
Trong 3 ngày diễn ra, triển lãm BST LifeWear Xuân Hè 2023 của Uniqlo đã thu hút hơn 4.500 lượt khách tham quan. Nhiều người nổi tiếng, chuyên gia, fashionista cũng tham gia trải nghiệm như Hoa hậu Tiểu Vy, Minh Xù, diễn viên Diễm My 9X, người mẫu Thùy Dương… Những thiết kế hiện đại được trưng bày tại các không gian độc đáo trở thành cảm hứng check-in cho mọi đối tượng.
Bên cạnh đó, các hoạt động song hành với triển lãm đều nhận được lượng quan tâm và thảo luận sôi nổi như buổi talkshow mang chủ đề “The art of everyday life” với ấn phẩm LifeWear cùng Hoa hậu H’Hen Niê; nhà báo, nhà phê bình Lê Hồng Lâm; họa sĩ minh họa Thái Mỹ Phương (Tammy Pu); MC/diễn giả Thái Minh Châu.
Workshop phong cách xuân hè với các bí quyết kết hợp màu sắc và chọn trang phục cho mọi dáng người cùng blogger Lê Hà Trúc, stylist Monsimi thu hút đông đảo các bạn trẻ với những tips phối đồ, kết hợp màu sắc hữu ích cho mùa xuân/hè sắp tới.
Không chỉ là sự kiện giới thiệu các thiết kế mới, triển lãm BST LifeWear Xuân Hè 2023 còn là một phần quan trọng trong chuỗi các hoạt động truyền tải tinh thần thời trang trong mối tương quan với phong cách sống và phát triển bền vững của Uniqlo.