Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 70 học sinh tiểu học ở Cà Mau nhập viện vì chóng mặt, sốt

Hai ngày nay, nhiều học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên (U Minh, Cà Mau) phải nhập viện với các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho.

Phòng GD&ĐT huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, cho biết trên địa vừa xảy ra vụ việc nhiều học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên (thị trấn U Minh, huyện U Minh) bị các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho,... được nhà trường và phụ huynh đưa đến cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Theo đó, sáng 23/9, có 65 em học sinh bị các triệu chứng nêu trên được đưa đến Trạm Y tế thị trấn U Minh điều trị. Sáng hôm nay (24/9), một số học sinh tiếp tục có các triệu chứng tương tự. Tổng số 74/440 học sinh của trường Nguyễn Văn Huyên phải đi khám chữa bệnh với các triệu chứng giống nhau.

70 hoc sinh nhap vien anh 1
Cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành tiêu độc khử trùng trong phạm vi trường có học sinh bị bệnh. Ảnh: VOV.

Theo ông Trần Hoàng Lạc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện U Minh, hiện tình hình sức khỏe các em học sinh đã ổn định. Phòng đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ số học sinh của 2 lớp có học sinh bị bệnh được nghỉ học hết tuần này. Nhà trường cũng đã phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành tiêu độc khử trùng trong trường.

Bác sĩ Quách Đồng Hiếu, Trưởng trạm Y tế thị trấn U Minh, cho biết nhận định ban đầu thì các em bị hội chứng viêm đường hô hấp. Nguyên nhân có thể là ảnh hưởng thời tiết làm cho mầm bệnh dễ lây lan.

“Khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện con em có các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất khám, điều trị kịp thời. Khi xác định bệnh nên cho các em nghỉ học để trách lây nan cho các học sinh khác ở trường”, bác sĩ Hiếu khuyến cáo.

Vết thương bốc mùi vì tự ý đắp thuốc nam chữa bỏng

Chỉ trong vài ngày, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang liên tục tiếp nhận những bệnh nhân bị biến chứng, thậm chí hoại tử da vì đắp thuốc nam chữa bỏng.

https://vov.vn/suc-khoe/hon-70-hoc-sinh-tieu-hoc-o-ca-mau-nhap-vien-vi-chong-mat-sot-959526.vov

Theo Trần Hiếu/ VOV

Bạn có thể quan tâm