Honda CBR500R 2019 ra mắt - thuần chất sportbike hơn
Chủ nhật, 11/11/2018 15:59 (GMT+7)
15:59 11/11/2018
Phiên bản 2019 của Honda CBR500R sở hữu thiết kế thuần sportbike hơn đi cùng với động cơ được tinh chỉnh để cho ra sức mạnh tối ưu nhất.
Ra mắt lần đầu vào năm 2013 cùng với CB500F và CB500X, Honda CBR500R là mẫu sportbike dành cho người mới chơi môtô phân khối lớn tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Tại thị trường châu Á, vị trí này thuộc về CBR250RR.
Bước sang đời 2019, CBR500R được cải tiến toàn bộ về kiểu dáng, loại bỏ kiểu ngồi thẳng lưng sport-city, mang đến kiểu dáng chồm thuần sportbike hơn. Thân xe được thiết kế mới, chỉ giữ lại phần khung sườn và động cơ. Dàn nhựa xe được thu gọn chiều rộng để giảm chỉ số cản gió, một điều kiện cần của một chiếc sportbike thuần chất.
CBR500R 2019 có kích thước dài - rộng - cao lần lượt là 2.081 mm - 758 mm - 1.145mm, chiều dài cơ sở 1.410 mm, khoảng sáng gầm 130 mm, chiều cao yên 789 mm và trọng lượng ướt 192 kg. Nhờ kiểu dáng mới, CBR500R 2019 trông dữ dằn và thể thao hơn.
Thiết kế khung sườn xe dạng kim cương với đường kính ống 35 mm tương tự đời trước. Vị trí kết nối với động cơ kết hợp với hình dáng tạo nên độ linh hoạt của khung xe, qua đó giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ độ rung của xe, giảm tải áp lực trực tiếp lên khung.
Hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng LED đặt xéo mang nặng ảnh hưởng từ đàn anh CBR1000RR. Hai hốc gió nằm dưới đèn pha, kết hợp với dàn nhựa hai bên và mỏ cày tạo nên một hệ khí động học đồng bộ cho CBR500R 2019. Tuy nhiên, thiết kế đèn báo rẽ đặt hẳn sang hai bên làm mất đi sự liền mạch của đầu xe.
Sự thể thao của CBR500R 2019 được thể hiện qua tư thế lái chồm về trước hơn. Để có tư thế lái thể thao, Honda đã thay ghi-đông clip on cao bằng ghi-đông mới đặt thấp phía dưới chảng ba. Bình xăng được nâng thể tích từ 16,6L lên 17,1L, giúp chiếc xe di chuyển được quãng đường dài hơn với mỗi lần đổ đầy bình.
Sau ghi-đông là bảng đồng hồ bằng LCD đơn sắc hoàn toàn mới, được chia sẻ từ dòng CB650R mới. Đồng hồ này hiển thị tốc độ, số đang gài, tua máy, giờ và kèm theo đèn báo chuyển số có khả năng cài đặt báo chuyển số ở dải vòng tua nhất định.
Phần đuôi của CBR500R 2019 vẫn mang thiết kế vuốt nhọn nhưng đã được sửa đổi phần hốc để dắt xe. Phần yên được thu nhỏ lại và chiều cao yên chỉ 789 mm, phù hợp với cả vóc dáng người châu Á.
Cặp mâm 6 chấu kép được giữ nguyên từ đời trước với kích thước 17 inch, đi kèm là bộ lốp 120/70/17 và 160/60/17. Hệ thống treo được thay đổi đôi chút. Giảm xóc trước vẫn là dạng ống lồng với phần trụ có đường kính 41 mm có khả năng điều chỉnh tải trọng, trong khi giảm xóc sau có thể chỉnh được 5 cấp độ tải.
Hệ thống phanh trên CBR500R 2019 cũng không có sự thay đổi với đĩa phanh trước đường kính 320 mm kết hợp kẹp phanh Nissin 2 piston và đĩa sau 240 mm kèm kẹp phanh 1 piston. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên CBR500R 2019.
Cung cấp sức mạnh cho CBR500R vẫn là khối động cơ 2 xy-lanh DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng, dung tích 471 cc tương tự trên CB500X và CB500F. Động cơ này sản sinh công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp slipper clutch.
Tuy nhiên, động cơ này đã được Honda tinh chỉnh đôi chút nhằm phát huy tối đa công suất và mô-men xoắn. Nhờ vậy, mô-men xoắn của CBR500R hiệu quả hơn 4% so với động cơ trên CB500X và CB500F ở dải tua máy từ 3.000 đến 7.000 vòng/phút. Thời gian bán ra và mức giá của CBR500R 2019 chưa được Honda tiết lộ.
Sở hữu thiết kế tân-cổ đặc trưng của Honda kết hợp với những đường nét cơ bắp, Neo Sports Cafe Concept được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng mượn từ CB650F.