Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda chiến thắng lần 4 cuộc thi Hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế

Hội thi Hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế lần thứ 18 được tổ chức tại Nhật Bản với sự tham gia của 10 nước trong 3 nội dung trên sân cho ôtô và xe phân khối lớn 750cc, 400cc, 1

10 nước tham gia cuộc thi gồm Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippine, Australia, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan, Việt Nam và chủ nhà Nhật Bản. Đoàn Honda Việt Nam tham dự với 2 hướng dẫn viên ôtô và 3 hướng dẫn viên ở từng hạng môtô.

Đối với môtô, ở nội dung thi phanh khẩn cấp, thí sinh phải thực hiện thao tác phanh nhanh, chính xác ở tốc độ 60 km/h với 2 hạng xe 400, 750cc và 50 km/h với hạng xe 125cc. Quãng đường phanh phải ngắn nhất, xe dừng ổn định, an toàn, không khóa bánh và tư thế lái xe đúng.

Bài thi cua vòng hình tổng hợp áp dụng cho 3 hạng xe máy và ôtô đòi hỏi khả năng cảm nhận không gian xe, hướng nhìn và tầm quan sát để có thao tác đánh lái nhanh, chính xác qua các góc cua hẹp, đường zic zắc, đường chữ S với tốc độ cao.

Honda Viet Nam anh 1
Bài thi môtô đòi hỏi nhiều kỹ năng khó trên địa hình phức tạp.

Trong bài thi thăng bằng, các hướng dẫn viên môtô phải điều khiển xe trên ván rộng 30 cm, cao 5 cm và dài 1 m với thời gian tiêu chuẩn 90 giây. Nội dung này thu hút sự chú ý và khá căng thẳng bởi đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng trong thời gian lâu nhất với tư thế lái xe đúng. Đây cũng là bài thi cuối quyết định giải thưởng.

Với ôtô, bên cạnh cua vòng tổng hợp thì bài thi FIA (cảm nhận không gian xe) là nội dung rất khó, người lái phải tiến lùi theo hình zic zắc với tốc độ cao và điều khiển để ghép xe vào hình hẹp, quay đầu trong hình với thời gian tiêu chuẩn 60 giây.

Lái xe trên đường trơn trượt cũng là một nội dung mới trong phần ôtô. Theo đó, hướng dẫn viên phải vận dụng kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao để điều khiển xe an toàn và chính xác qua các góc cua hẹp trên đường trơn, về đích với thời gian ngắn nhất mà không va chạm hoặc mắc lỗi. Đây là nội dung thi mới được thay thế cho nội dung thi phanh phản xạ.

Honda Viet Nam anh 2
Các hướng dẫn viên ôtô thực hiện bài thi cua tổng hợp.

Với kỹ năng tốt và quyết tâm cao độ, Phùng Xuân Trường đã giành giải nhất hạng xe 400cc với điểm số 2.734/3.000, đánh dấu thành tích 4 năm liên tiếp vô địch của Honda Việt Nam. Với điểm số 2.537/3.000, Nguyễn Văn Thành giành giải nhì hạng xe 750cc.

Lần đầu tham dự cuộc thi tầm cỡ thế giới, Trần Chung Hiếu kém may mắn hơn với hạng xe MSX 125cc nhưng anh lại đạt kết quả cao nhất trong phần thi thăng bằng với số điểm tuyệt đối 1.000. Ở hạng mục ôtô, Phạm Minh Đức đã về nhất ở nội dung trên đường trơn trượt với 1.000 điểm tối đa. Cùng hạng, Lê Hồng Quân đem về vị trí 6/34 cho đoàn Việt Nam.

Trong thời gian tới, Honda Việt Nam tiếp tục triển khai các chương trình phổ biến kiến thức an toàn cũng như đào tạo kỹ năng lái xe an toàn người dân cả nước. Hãng còn tập trung đào tạo sát hạch cấp bằng lái môtô hạng A1, A2; ôtô hạng B1, B2; nâng cao tay lái tại Trung tâm Đào tạo LXAT mới tại Vĩnh Phúc.

Thi anh chup voi Honda Winner, gianh iPhone X hinh anh

Thi ảnh chụp với Honda Winner, giành iPhone X

0

Từ ngày 6/11 đến 18/12, cộng đồng Winner có thể đăng ký tham gia cuộc thi ảnh “Triệu khoảnh khắc - Một đam mê” để giành giải nhất là một chiếc iPhone X cùng nhiều giải phụ hấp dẫn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm