Honda CR-V 2013 - rộng rãi và tiện nghi
Mẫu CR-V thế hệ thứ tư mới bán ở Việt Nam nổi bật với khả năng vận hành êm ái cùng không gian nội thất rộng rãi nhất so với các xe trong cùng phân khúc.
Honda CR-V 2013 phiên bản 2.4L. |
Honda CR-V thế hệ thứ tư mang tên Super CR-V là sự tổng hòa của các giá trị Honda đang theo đuổi, bao gồm tính hiệu quả, sự tiện nghi và tin cậy. Trải nghiệm CR-V 2013 trên các cung đường khác nhau như ở phố xá trong đô thị, đường trường, đường đồi núi quanh co, các giá trị đó càng thể hiện rõ nét hơn.
Mặt trước thiết kế thể thao. |
Với những ai đang sử dụng hay thích CR-V phiên bản cũ, thiết kế của CR-V 2013 sẽ mang đến sự lạ mắt do phần khung đuôi xe nhô cao hoàn toàn mới. Điều này tưởng chừng như khiến tổng thể xe không được thống nhất nhưng trên thực tế, nó mang lại cho chiếc xe dáng trường và khỏe hơn, đồng thời tạo ra không gian rộng rãi cho khoang để hành lý cũng như hai hàng ghế phía trước. Điều đặc biệt hơn, toàn bộ hàng ghế phía sau còn có thể tự động gập lại chỉ bằng một động tác mở chốt chức năng bên thành xe. Không gian nội thất lúc này trở nên rộng rãi hơn bao giờ hết.
Khoang hành lý rộng rãi. |
Một điểm nhấn khác ở ngoại thất của Honda CR-V 2013 là thiết kế mặt trước mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt được làm mới với ba thanh nan, những đường gân trên nắp ca-pô tạo nên diện mạo sắc sảo và thể thao hơn. Hệ thống đèn pha sử dụng bóng chóa cầu được điểm xuyết bằng dải đèn LED phía dưới. Gương chiếu hậu chỉnh điện và được tích hợp đèn báo xi-nhan. Kính phía trước được thiết kế rộng giúp tăng tầm nhìn cho người lái. Lốp xe kích thước lớn 17 inch cho bản 2.0L và 18 inch bản 2.4L. CR-V 2013 phiên bản 2.4L có cửa sổ trời trong khi phiên bản 2.0L không có.
So với thế hệ thứ ba, chiếc CR-V 2013 có chiều dài tổng thể ngắn hơn khoảng 30 mm, chiều cao cũng được hạ thấp hơn 30 mm.
Honda CR-V 2013 khởi động bằng chìa khóa. Ghế lái hoàn toàn chỉnh điện thay vì chỉnh tay như ở phiên bản cũ. Nâng hết độ cao của ghế lái, việc nhìn thấy mũi xe để căn đường của CR-V 2013 tương đối tốt. Không gian cho chân trái không quá rộng khi nhà thiết kế bố trí phanh tay đạp bằng chân và công tắc mở nắp bình xăng, nhằm bổ sung thêm tính năng tiện ích cho người lái.
Khoang lái trên CR-V mới được thiết kế hướng đến người lái. Mặt tap-lô được chia làm hai khu vực, bao gồm khu vực điều khiển trung tâm và khu vực giải trí. Vô-lăng được tích hợp các nút điều khiển âm thanh, các tính năng liên quan đến màn hình iMID bên trái, cụm phím điều khiển điện thoại rảnh tay ở phía dưới, trong khi bên phải vô-lăng là các phím chức năng kiểm soát hành trình.
Không gian nội thất hiện đại và tiện nghi. |
Honda CR-V 2013 sử dụng hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, có thể điều chỉnh các mức nhiệt độ khác nhau cho từng vùng thông qua nút điều khiển. Hệ thống hiển thị thông minh với màn hình TFT 5 inch cung cấp đầy đủ thông tin về âm nhạc, kết nối với điện thoại hay mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, ở giữa hàng ghế đầu và phía trước ghế phụ còn được bố trí các hộc để đồ cho phép để nhiều vật dụng cá nhân.
Các trang bị khác trên Honda CR-V 2013 bao gồm hệ thống cân bằng xe điện tử VSA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước SRS, túi khí hông OPDS, hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống lái xe sinh thái ECO, chế độ lái ECON. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống khởi động lưng chừng dốc, giúp xe không bị trôi lùi khi người lái đổi từ chân phanh sang chân ga khi xe dừng lưng chừng dốc.
Honda CR-V 2013 sử dụng động cơ i-VTEC 4 với công suất được cải thiện đáng kể. Ở phiên bản 2.4L, công suất cực đại 190 mã lực, tăng thêm gần 20 mã lực so với công suất động cơ thế hệ trước. Bước vào chiếc CR-V 2013, người lái không chỉ cảm nhận được sự hiện đại, tiện nghi mà còn cả sự êm ái khi vận hành. Tiếng máy nổ khi khởi động khá êm. Vô-lăng điều khiển của CR-V 2013 khá nhẹ, cho phép đánh và trả lái khá tốt, tuy nhiên, chân ga có cảm giác không đầm chân. Điều này cảm nhận rõ khi tăng tốc từ dải tốc độ thấp, tuy nhiên, khi xe đã vận hành ở tốc độ cao, chân ga khá nhạy.
Di chuyển trên những tuyến phố đông đúc, CR-V 2013 cho khả năng quan sát tốt nhờ kính lái phía trước rộng. Trên đường cao tốc là một cảm giác lái khá thư thái trong khi ở những cung đường đối núi quanh co lại mang đến trải nghiệm thú vị. Đặc biệt để giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu, bạn có thể bật nút Econ phía trước ghế lái. Khi kích hoạt chế độ này, khả năng vận hành của xe sẽ thay đổi ít nhiều do xe điều chỉnh cơ cấu cơ khí để giảm thiểu dư thừa tiêu hao nhiên liệu.
Xe vận hành khá êm ái. |
Một tiện ích khá thú vị trên CR-V 2013 là việc hỗ trợ điện thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth. Sau khi kết nối điện thoại với xe, tín hiệu cuộc gọi sẽ vang lên thông qua hệ thống loa trên xe. Để trả lời hoặc từ chối, người lái chỉ việc bấm nút trên vô-lăng. Cũng nhờ kết nối Bluetooth, bạn có thể tận hưởng những bản nhạc yêu thích trên điện thoại hoặc thiết bị di dộng cầm tay khác.
Honda CR-V 2013 phiên bản 2.4L có giá bán 1,14 tỷ đồng, trong khi bản 2.0L có giá bán 998 triệu đồng.
Một số hình ảnh chiếc Honda CR-V 2013:
Hệ thống đèn pha với dải LED phía dưới. |
Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan. |
Chốt mở hàng ghế sau. |
Nút bấm chế độ ECON. |
Bảng đồng hồ. |
Màn hình iMID. |
Nút bấm nghe điện thoại trên vô-lăng. |
Nguyễn Hân
Theo Infonet