Mẫu Honda SUV e:concept không phải là chiếc xe điện duy nhất mà hãng xe Nhật Bản trình làng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2020. Honda cũng vừa giới thiệu chiếc CR-V PHEV mới. Đây là mẫu xe Honda đầu tiên tại thị trường Trung Quốc trang bị hệ thống plug-in hybrid. Xe được dự kiến bán ra vào đầu năm sau. |
Tại Trung Quốc, mẫu xe plug-in hybrid này sẽ được bán với tên gọi Sport Hybrid e+, cùng với Sport Hybrid và Sport Turbo. Về ngoại hình, Honda CR-V PHEV khá giống với các phiên bản khác, nhưng nó cũng có một số đặc điểm nhận diện. |
Ở đầu xe, cụm đèn pha LED có họa tiết gợn sóng bên trong. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mạ chrome và logo Honda màu xanh lam - một đặc điểm thường thấy trên các mẫu xe hybrid. |
Honda CR-V PHEV có líp cản trước, ốp sườn và vòm bánh xe sơn đen bóng, mâm xe có thiết kế độc đáo. Huy hiệu "e:PHEV" trên cửa cốp sau cũng là một chi tiết nhận diện phiên bản plug-in hybrid. Các chi tiết khác trên xe không có sự thay đổi. Nội thất và trang bị trong xe vẫn chưa được tiết lộ. |
Honda cho biết CR-V PHEV sẽ được trang bị động cơ kép và hệ thống Sport Hybrid i-MMD tương tự Accord Hybrid, CR-V Hybrid và Clarity plug-in hybrid. |
Đó là động cơ xăng Atkinson i-VTEC DOHC, kết hợp cùng một động cơ điện. Xe sử dụng hộp số vô cấp eCVT và bộ pin lithium-ion. Tuy nhiên hãng chưa công bố hiệu suất cụ thể. |
Động cơ này hoạt động giống như trên các phiên bản hybrid của Accord và CR-V. Động cơ đốt trong tạo ra năng lượng cho động cơ điện dẫn động 4 bánh xe. Còn khi ở vận tốc cao, khóa ly hợp kết nối động cơ đốt trong với hộp số để dẫn động trực tiếp các bánh xe. |
Nhiều khả năng Honda CR-V PHEV sẽ có hiệu suất tương đương với mẫu Clarity PHEV tại Nhật Bản. Động cơ điện công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm, kết hợp với động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Điều này giúp CR-V PHEV hưởng mức thuế thấp hơn tại Trung Quốc. |
Honda CR-V PHEV cũng sẽ hỗ trợ sạc AC với 2 loại kết nối. Thông tin cụ thể về mẫu xe này sẽ được công bố khi bán ra chính thức. |