Lấy cảm hứng từ chiếc CT110 ra mắt từ năm 1980, Honda CT125 Trail Cub Concept mang đậm yếu tố địa hình, thích hợp cho người thích xê dịch.
|
Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda ra mắt chiếc CT125 Trail Cub Concept, dựa trên nền tảng Super Cub 125. Dù chỉ là xe ý tưởng, CT125 Trail Cub rất được cộng đồng đón nhận. |
|
Honda CT125 Trail Cub Concept được xây dựng trên nền tảng Super Cub C125 và mang cảm hứng từ mẫu CT110 - mẫu xe ra mắt từ năm 1980. Nói cách khác, CT125 được ví như bản địa hình hay bản scrambler của Super Cub C125. |
|
Về cơ bản, CT125 có khá nhiều đặc điểm tương đồng với Monkey 125 như thân xe được tối giản, bộ lốp địa hình, chắn bùn bằng thép cùng ống xả vắt cao lên gần yên xe. |
|
Thay vì ghi-đông thẳng như Super Cub C125, CT125 sở hữu ghi-đông cao, tích hợp thanh chống giằng tương tự những mẫu xe địa hình. Theo Honda, ghi-đông của CT125 được lấy trực tiếp từ Zoomer X. |
|
Toàn bộ hệ thống đen trên CT125 đều sử dụng công nghệ LED, bao gồm đèn pha đi kèm đèn daylight, đèn báo rẽ hình vuông ở phía trước. |
|
Tương tự Super Cub C125, CT125 chỉ có yên xe đơn. Ở phía sau, xe có sẵn một baga chở hàng được dập chìm chữ "Trail Hunter", như một lời tri ân đến các phiên bản Cub Trail và Hunter Cub trong quá khứ. |
|
Một điểm đáng chú ý của CT125 là bộ phận hút khí được đưa lên cao để tăng khả năng lội nước của xe, tương tự ống thở trên ôtô. Với thiết kế này, chiếc xe hoàn toàn có thể lội nước cao tới hết yên xe. |
|
Các công nghệ trên CT125 Trail Cub Concept bao gồm phanh ABS cho bánh trước, đồng hồ LCD. |
|
Về sức mạnh, CT125 sử dụng chung động cơ với Super Cub C125, động cơ PGM-FI xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 125 cc sản sinh công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10 Nm tại 5.000 vòng/phút. |
Honda Cub bản địa hình ra mắt
Honda
Honda Cub
Honad CT125
CT125 Trail Cub