Xe
Xe độ
Honda GL400 đời 1981 độ cafe racer đơn giản nhưng chất
- Thứ tư, 16/7/2014 08:45 (GMT+7)
- 08:45 16/7/2014
Chiếc xe có tuổi đời hơn 30 năm được làm mới gần như hoàn toàn nhờ bàn tay thủ công khéo léo của những người thợ Sài Gòn, tạo nên mẫu cafe racer đầy cá tính.
|
Phong trào chơi xe theo phong cách café racer hình thành và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian qua. |
|
Tùy theo sở thích của mỗi người, chiếc xe có thể được độ theo các phong cách khác nhau. Chủ nhân có thể trang bị cho “chiến mã” của mình những đồ chơi đắt tiền được nhập từ nước ngoài. |
|
Tuy nhiên cũng không ít người thích sự đơn giản và chi phí hợp lý, như chủ nhân của chiếc Honda GL400 đời 1981 này.
|
|
Chủ nhân của nó đã đặt hàng garage Tự Thanh Đa thiết kế và gia công để làm nên mẫu xe café racer theo ý muốn mà không cần phải trang bị những phụ kiện đắt tiền, chủ yếu sử dụng lại những chi tiết mà xe còn dùng được như tay cầm, tay thắng, phuộc… |
|
Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên bản và chỉ thay thế những chi tiết đã hỏng hóc qua 30 năm sử dụng, để xe có thể hoạt động ổn định hơn. |
|
Phần khung sườn, bình xăng, cặp ống xả đều được gia công hoàn toàn bằng tay một cách khéo léo. |
|
Phần đèn pha kiểu cổ điển dạng tròn vẫn được giữ lại. Đèn hậu phía sau đã được cách tân hiện đại khi tích hợp xi nhan. |
|
Về thông số kỹ thuật, xe vẫn giữ khối động cơ nguyên bản V-Twin với góc nghiêng 80 độ, dung tích xi-lanh 396 phân khối, làm mát bằng dung dịch, đi cùng hộp số côn tay 5 cấp. |
|
GL400 có công suất cực đại 40 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút.
|
|
Phần đầu xe với mặt đồng hồ đậm chất cổ điển.
|
|
Tay lái hai bên được giữ nguyên từ mẫu xe nguyên bản.
|
Honda
Honda GL400
Honda GL400 1981
cafe racer