Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda GL400 đời 1981 độ cafe racer đơn giản nhưng chất

Chiếc xe có tuổi đời hơn 30 năm được làm mới gần như hoàn toàn nhờ bàn tay thủ công khéo léo của những người thợ Sài Gòn, tạo nên mẫu cafe racer đầy cá tính.

Honda GL400
Phong trào chơi xe theo phong cách café racer hình thành và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian qua.
Honda GL400
Tùy theo sở thích của mỗi người, chiếc xe có thể được độ theo các phong cách khác nhau. Chủ nhân có thể trang bị cho “chiến mã” của mình những đồ chơi đắt tiền được nhập từ nước ngoài.
Honda GL400
Tuy nhiên cũng không ít người thích sự đơn giản và chi phí hợp lý, như chủ nhân của chiếc Honda GL400 đời 1981 này.
Honda GL400
Chủ nhân của nó đã đặt hàng garage Tự Thanh Đa thiết kế và gia công để làm nên mẫu xe café racer theo ý muốn mà không cần phải trang bị những phụ kiện đắt tiền, chủ yếu sử dụng lại những chi tiết mà xe còn dùng được như tay cầm, tay thắng, phuộc…
Honda GL400
Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên bản và chỉ thay thế những chi tiết đã hỏng hóc qua 30 năm sử dụng, để xe có thể hoạt động ổn định hơn.
Honda GL400

Honda GL400

Honda GL400
Phần khung sườn, bình xăng, cặp ống xả đều được gia công hoàn toàn bằng tay một cách khéo léo.
Honda GL400
Phần đèn pha kiểu cổ điển dạng tròn vẫn được giữ lại. Đèn hậu phía sau đã được cách tân hiện đại khi tích hợp xi nhan.
Honda GL400

Honda GL400
Về thông số kỹ thuật, xe vẫn giữ khối động cơ nguyên bản V-Twin với góc nghiêng 80 độ, dung tích xi-lanh 396 phân khối, làm mát bằng dung dịch, đi cùng hộp số côn tay 5 cấp.
Honda GL400
GL400 có công suất cực đại 40 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút.
Honda GL400

Honda GL400
Phần đầu xe với mặt đồng hồ đậm chất cổ điển.
Honda GL400

Honda GL400
Tay lái hai bên được giữ nguyên từ mẫu xe nguyên bản.

Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm