Sau hơn 11 năm sử dụng ngoại hình xuống cấp rõ rệt nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại trong thành phố.
|
Honda @Stream là mẫu xe liên liên doanh của Honda được lắp ráp tại Trung Quốc. Xe có ngoại hình tương tự Honda Spacy được ra mắt trước đó 6 năm. Mẫu xe này được chủ nhân sử dụng từ năm 2007 đến nay, với quãng đường gần 100.000 km. |
|
Honda đã ưu ái trang bị cho @Stream hệ thống khóa bánh xe giúp xe không bị trôi khi dừng ở vị trí dốc, hệ thống này tương tự trên các mẫu xe sau này của Honda như Honda Vision, Honda Lead... Tuy nhiên sau hơn 11 năm sử dụng, bộ phận này đã bị gãy và không còn hoạt động được nữa. |
|
Cụm đèn chính có thiết kế lớn với hình dáng giống một tấm khiên. Qua trải nghiệm thực tế khi chạy vào buổi tối thì ánh sáng từ bóng halogen trên mẫu xe này khá yếu. Phần nẹp cố định chóa đèn cũng đã bị gãy sau một thời gian sử dụng. |
|
Honda @Stream bị nhiều người than phiền dàn áo khá dễ vỡ vì quá mỏng, chiếc xe mà Zing.vn trải nghiệm cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Do xe có bề ngang tương đối lớn nên những chi tiết như dàn áo hai bên rất dễ bị va quệt và nứt vỡ. |
|
Phần nhựa ốp đồng hồ xuống sắc rõ rệt tuy nhiên vẫn khá chắc chắn. Cụm công tắc với các nút nhấn được thiết kế to bản và cách xa nhau giúp người điều khiển không ấn nhầm. Các chức năng của nút nhấn vẫn hoạt động tốt dù công tắc đèn cos, pha khá cứng. |
|
Phần mặt kính của đồng hồ Honda @Stream sau hơn 10 năm sử dụng đã bị răn nứt. Bảng đồng hồ có thiết kế đơn giản và hiển thị các thông tin cơ bản như lượng xăng, tốc độ, đèn báo rẽ... |
|
Bao tay "zin" theo xe đã bị cứng và mất độ bám, đặc biệt là khi chạy dưới mưa rất khó để giữ ống ga. |
|
Phần ốp hông phía sau cũng có số phận tương tự như ốp phía trước với đường nứt khá dài, logo @Stream sau một thời gian sử dụng đã "biến mất". Phần khớp nối giữa các chi tiết nhựa không còn liền mạch như lúc đầu. Có thể nói dàn nhựa không phải là ưu điểm của mẫu xe này, đồng thời việc nhập khẩu từ Trung Quốc cũng khiến xe khó thay thế các chi tiết khi vỡ, hỏng. |
|
Honda @Stream sử dụng khối động cơ 125 cc làm mát bằng không khí có thiết kế tương tự với mẫu Honda Lead hiện tại. Xe có hiện tượng bị mất garanty và thường xuyên bị tắt máy khi dừng đèn đỏ. |
|
Xe được thiết kế hướng đến việc sử dụng hàng ngày nên có hộc chứa đồ khá lớn, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nữa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm 3/4 loại nhỏ cùng với vài vật dụng cá nhân cần thiết. Tuy nhiên cốp xe này khó có thể so với Honda Lead. |
|
Phía đuôi xe có thiết kế rộng ra chứ không thon gọn như các dòng xe sau này, cụm đèn báo rẽ được làm khá to kéo dài từ hai bên. Nhược điểm của Honda @Stream là dè chắn bùn sau khá ngắn, khi đi trời mưa bùn đất dễ bắn vào các phương tiện chạy phía sau. |
|
Chân chống nghiêng đã bị gãy sau hơn 11 năm sử dụng. So với những mẫu xe được sản xuất tại Việt Nam thì mẫu xe nhập khẩu Trung Quốc tỏ ra kém bền hơn. |
|
Honda @Stream không được trang bị hệ thống phun xăng điện tử (FI) mà chỉ sử dụng bộ chế hòa khí nên lượng xăng tiêu thụ khoảng trên 3 lít cho 100 km. Con số này khá cao nếu so với các dòng xe tay ga 125 cc khác. Xe sử dụng phanh đĩa trước cho cảm giác bóp phanh tốt, tuy nhiên cổ lái lỏng lẽo cộng với giảm xóc trước sau đã yếu sau thời gian dài sử dụng nên khi chạy qua gờ giảm tốc hay ổ gà xe có hiện tượng chao đảo dễ mất kiểm soát.
|
|
Qua trải nghiệm thực tế trong điều kiện đường phố, Honda @Stream vẫn làm tròn vai trò của mình dù tuổi đời đã khá cao. Các chi tiết bên ngoài xuống cấp rõ rệt và có phần lỗi thời so với các mẫu tay ga hiện đại, phần động cơ cũng không còn mạnh mẽ như ban đầu và lượng xăng tiêu thụ cũng khá nhiều. Một chiếc Honda @Stream cũ được bán với mức giá dưới 5 triệu đồng |
Huyền thoại Honda @Stream
Honda
Honda @
@Stream
125