Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Việt Nam chưa bán môtô phân khối lớn trong năm 2015

Liên doanh Nhật Bản mới chỉ mang một số mẫu môtô phân khối lớn về thử nghiệm và điều tra thị trường. Hãng chưa có kế hoạch phân phối cụ thể.

Trao đổi với Zing.vn tại sự kiện riêng diễn ra chiều 22/5 tại Hà Nội, ông Minoru Kato - Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết hãng vẫn chưa có kế hoạch phân phối môtô phân khối lớn tại thị trường Việt Nam trong năm 2015.

"Honda Việt Nam mới chỉ nhập khẩu một vài mẫu môtô từ Thái Lan để thử nghiệm tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi mới chỉ dừng lại ở việc điều tra thị trường. Hãng chưa có kế hoạch cụ thể nào đối với môtô phân khối lớn trong năm nay", ông Minoru Kato chia sẻ.

Với xác nhận từ người đứng đầu Honda Việt Nam, có thể thấy liên doanh Nhật Bản vẫn chưa muốn "tham chiến" thị trường môtô phân khối lớn. Việc tập trung vào sản xuất và phân phối các mẫu xe tay ga và xe số là ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Ông Minoru Kato - Tổng giám đốc Honda Việt Nam xác nhận hãng chưa có kế hoạch phân phối môtô phân khối lớn trong năm 2015. Ảnh: Hân Nguyễn.

Theo báo cáo của Honda Việt Nam, trong năm tài chính 2015 (tính từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015) doanh số bán hàng của công ty đạt 1,9 triệu xe, tăng khoảng 3% sau 2 năm giảm liên tục. Thị phần của Honda trên thị trường xe máy chiếm 70%, tăng khoảng 2% so với năm trước. Mục tiêu doanh số của hãng trong năm tài chính 2016 là 2 triệu xe. Honda cũng dự kiến cho ra mắt 10 mẫu xe máy nâng cấp mới trong năm nay.

Bên cạnh việc sản xuất dành cho thị trường trong nước, trong năm tài chính 2015, Honda Việt Nam cũng đã xuất khẩu hơn 91.000 chiếc xe máy nguyên chiếc (CBU), tăng 179% so với năm ngoái. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 245 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu gồm Nhật Bản, châu Âu, Bắc Mỹ, Tây Nam Á và châu Phi. Mục tiêu trong năm nay là 345 triệu USD, tăng 41% so với năm tài chính 2015.

Cho đến giữa năm 2015, tổng số đại lý ủy quyền trên toàn quốc của Honda Việt Nam là 671 HEAD và 23 cửa hàng dịch vụ, phụ tùng. Theo dự báo của liên doanh Nhật Bản, thị trường xe máy đang có xu hướng bão hòa. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng đang chuyển dần từ xe số sang xe ga. Vì thế, xe ga sẽ là một phân khúc được hãng chú trọng phát triển trong thời gian tới.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm