Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025

Ngày 23/4, Honda Việt Nam (HVN) đã nhận giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng năm thứ 24.

Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001 nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng… Giải thưởng cũng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Honda Viet Nam anh 1

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.

Tại lễ vinh danh năm nay, Honda Việt Nam (HVN) nằm trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đạt giải thưởng Rồng Vàng do ban biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn. Giải thưởng Rồng Vàng là kết quả cho sự nỗ lực của Công ty Honda Việt Nam cũng như mạng lưới hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và các nhà phân phối ôtô Honda trên toàn quốc trong việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ bán hàng cũng như ưu tiên mở rộng các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng.

Cùng với đó, doanh nghiệp cũng đạt danh hiệu “Top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” từ kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024” do Anphabe - đơn vị tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng - và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện.

Trong năm tài chính 2025, hưởng ứng tích cực và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu “Trung hòa carbon vào năm 2050”, HVN luôn đặt phát triển xanh làm trọng tâm từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm.

Theo đó, HVN đang áp dụng 2 chiến lược chính trong các hoạt động sản xuất tại nhà máy, bao gồm tăng cường các biện pháp tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng sạch, đồng thời tích cực chia sẻ các sáng kiến cắt giảm CO2 với hệ thống nhà cung cấp thông qua “Đại hội công ty xanh”.

Honda Viet Nam anh 2

Mẫu xe gắn máy điện ICON e: lần đầu tiên được Honda sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, HVN cũng chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến và triển khai các dự án trọng điểm, mở đường cho một kỷ nguyên di chuyển xanh, hiện đại và bền vững. Cụ thể, với mảng xe máy, HVN ưu tiên phát triển và áp dụng các công nghệ cải tiến động cơ đốt trong (ICE), đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho kỷ nguyên điện khí hóa với các mẫu xe điện như ICON e: và CUV e:. Bên cạnh đó, HVN còn cung cấp mô hình bán hàng đặc biệt thông qua hình thức thuê, thu mua lại và tân trang. Đây là phương thức độc đáo và tiên phong, hướng tới một xã hội tuần hoàn.

Với mảng ôtô, HVN tiếp tục giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tiếp nối sự thành công của các mẫu xe CR-V e:HEV và Civic e:HEV, HVN mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội sở hữu các dòng xe hybrid tiến tiến, thân thiện với môi trường với sự ra mắt của mẫu xe HR-V e:HEV mới.

Cũng trong năm tài chính vừa qua, chung tay cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”, cũng như hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “Giảm một nửa số ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2030” và “Không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ôtô Honda vào năm 2050”, HVN đã không ngừng tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông (ATGT).

Theo đó, HVN tích cực phối hợp cùng các cơ quan Chính phủ triển khai nhiều chương trình tuyên truyền, giáo dục ATGT ý nghĩa như chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một kết hợp đào tạo kiến thức ATGT cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2024 - 2025”. Đã có hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao cho các em học sinh lớp một thuộc hơn 14.000 điểm trường trên toàn quốc; đồng thời gần 1,7 triệu học sinh và 300.000 phụ huynh được đào tạo kiến thức ATGT.

HVN cũng phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) hỗ trợ các cơ quan chuyên trách của Chính phủ phát động chương trình toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia với thông điệp “Mũ chuẩn an tâm - Hành trình rộng mở”. Ngoài ra, hãng cùng với hệ thống HEAD trên toàn quốc đã tổ chức các sự kiện đào tạo ATGT cho hơn 500.000 người dân và triển khai lời khuyên an toàn trước khi giao xe cho hơn 2 triệu khách hàng.

Thông qua các chương trình giáo dục ATGT đa dạng và thiết thực, HVN hy vọng mỗi người dân sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cần thiết để trở thành công dân văn minh, có trách nhiệm khi tham gia giao thông.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam của HVN. Doanh nghiệp cam kết không ngừng nỗ lực để mang đến các sản phẩm, dịch vụ hàng đầu, cũng như giá trị gia tăng thiết thực cho khách hàng và xã hội, phấn đấu trở thành “công ty được xã hội mong đợi”.

Minh Nghiên

Bạn có thể quan tâm