Tại cuộc họp tổng kết hoạt động năm tài chính 2014 (từ tháng 4/2013 đến tháng 3/2014) và kế hoạch cho năm 2015 (tháng 4/2014 đến tháng 3/2015), tân Tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam, ông Minoru Kato, đã công bố những thành công mà hãng xe này đạt được, cùng những dự định cho năm tài chính tiếp theo.
Honda Việt Nam đã xuất xưởng chiếc xe thứ 15 triệu trong năm 2014. |
Đối với lĩnh vực xe máy, hãng sẽ tập trung mở rộng sản xuất bằng việc đưa nhà máy thứ 3 ở Hà Nam đi vào hoạt động. Do đó, Honda Việt Nam cũng lên kế hoạch đưa ra thị trường 10 mẫu xe và phiên bản mới.
Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ tập trung đẩy mạnh các sản phẩm xuất khẩu. Ước tính Honda Việt Nam sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang 22 quốc gia, góp phần đạt mục tiêu doanh số bán hàng 2 triệu xe, cả ở thị trường trong nước lẫn xuất khẩu.
Không chỉ tập trung vào xe máy, Honda Việt Nam cũng sẽ có những chiến lược và kế hoạch phát triển đối với lĩnh vực ô tô. Trong năm tài chính 2015, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các đời ô tô mới, phấn đấu tăng doanh số bán hàng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, hãng xe này cũng sẽ có những cải tiến cho dòng xe Accord mới, tăng khả năng vận hành và tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.
Theo bản báo cáo của Honda, sản lượng bán xe máy toàn cầu của hãng đạt mức 17,021 triệu xe, tăng 9,9%. Trong khi đó, doanh số bán ô tô đạt mức 4.323 xe, tăng 7,7%. Riêng tại thị trường châu Á, Honda đạt mức tăng trưởng 11,5% cho lĩnh vực xe máy và 14,6% cho lĩnh vực ô tô, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh ở những thị trường lớn như Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc.
Sẽ có 10 mẫu xe máy mới và phiên bản mới được Honda ra mắt trong năm tài chính 2015. |
Những thành công trong năm 2014 giúp tập đoàn Nhật Bản đặt hy vọng vào mức tăng trưởng 7,2% với xe máy, 11,7% sản lượng ô tô trong năm 2015.
Theo chia sẻ của Tân Tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam, Minoru Kato, trong năm 2014 thị trường xe máy trong nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế. Doanh số bán của Honda Việt Nam đạt 1,85 triệu xe máy, bằng 95% so với cùng kỳ năm trước, nhưng chiếm đến 68% thị phần, tăng 5,5%.
Trong năm tài chính 2015, ngoài những hoạt động liên quan đến kinh doanh, Honda Việt Nam cũng sẽ duy trì những hoạt động hướng tới xã hội, cộng đồng như hướng dẫn lái xe an toàn, các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng hành cùng đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia, đội tuyển U23...