Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Vision 2021 được ra mắt tại Anh

Honda Vision 2021 tại thị trường Anh có động cơ đạt chuẩn khí thải Euro5 nhưng sức mạnh kém hơn phiên bản tại Việt Nam.

Vision ra mat tai Anh anh 1

Vài ngày sau khi ra mắt tại Việt Nam, Honda Vision phiên bản mới được giới thiệu tại Anh. Vision 2021 là mẫu xe thứ 8 trong danh mục xe cho bằng lái A1 tại châu Âu, bên cạnh Forza 125, PCX 125, SH 125i, SH Mode, MSX 125 Grom, CB125R và CB125F.

Vision ra mat tai Anh anh 2

Ở đời 2021, Vision được thay đổi ở kiểu dáng theo DNA chung của các dòng tay ga Honda. Mẫu xe tay ga phổ thông của Honda vẫn giữ kiểu dáng nhỏ gọn của đời trước nhưng được tinh chỉnh lại đôi chút ở thiết kế.

Vision ra mat tai Anh anh 3

Thiết kế trên Vision được lược bớt nét mềm mại, giúp xe trông cứng cáp và hiện đại hơn. Khác với Việt Nam, Vision tại Anh chỉ có 4 phối màu và không có kiểu sơn mờ.

Vision ra mat tai Anh anh 4

Ở phía trước, cụm đèn báo rẽ, đèn ban ngày được thiết kế lại, kéo dài và mảnh hơn. Đèn chiếu sáng chính được tạo hình gấp khúc. Những thay đổi ở phần đầu xe giúp Vision bớt đi sự nữ tính ở thế hệ trước.

Vision ra mat tai Anh anh 5

Tất cả hệ thống đèn trên Vision 2021 đều là bóng halogen. Trong khi đó, Vision đời mới tại Việt Nam có đèn định vị bằng LED.

Vision ra mat tai Anh anh 6

Tương tự SH Mode mới, Vision 2021 cũng được trang bị khung xe công nghệ dập hàn laser eSAF. Loại khung này nhẹ hơn nhưng cứng cáp hơn khung của đời cũ. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.925 x 686 x 1.115 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.280 mm. Nhờ sử dụng khung xe mới, khối lượng của Vision 2021 giảm 2 kg, xuống còn 100 kg.

Vision ra mat tai Anh anh 7

Yên xe của Vision vẫn cho tư thế ngồi thẳng với sàn để chân rộng rãi. Bên dưới yên xe cao 785 mm là cốp có dung tích 17,7 lít. Trong khi đó, cốp của Vision tại Việt Nam chỉ có dung tích 16 lít.

Vision ra mat tai Anh anh 8

Mâm trước của Vision mới được nâng lên 16 inch trong khi mâm sau vẫn giữ kích thước 14 inch. Hệ thống treo vẫn là ống lồng đường kính 31 mm ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau. Hệ thống phanh vẫn sử dụng công nghệ CBS của Honda.

Vision ra mat tai Anh anh 9

Đồng hồ của Vision được tái thiết kế và bổ sung màn hình LCD hiển thị quãng đường và nhiên liệu. Một ổ cắm sạc 12V được bổ sung cho hộc đựng đồ phía trước của Vision.

Vision ra mat tai Anh anh 10

Vision 2021 sử dụng động cơ eSP dung tích 109,5 cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử và ngắt động cơ tạm thời. Động cơ này cho ra công suất 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.500 vòng/phút. So với động cơ của Vision tại Việt Nam, Vision tại Anh kém hơn 0,2 mã lực và 0,2 Nm. Động cơ của Vision đạt chuẩn khí thải Euro5.

Vision ra mat tai Anh anh 11

Ra mắt lần đầu tại châu Âu vào năm 2012, Vision phù hợp cho việc di chuyển trong các đô thị đông đúc tại lục địa già. Giá rẻ, bền bỉ và vận hành ổn định giúp Vision trở thành mẫu xe đô thị đáng tin cậy tại châu Âu.

Ngoài Honda Vision, chọn xe tay ga nào trong tầm giá 30 triệu đồng?

Yamaha Janus, Honda BeAT là những lựa chọn đáng chú ý trong nhóm xe tay ga tầm giá 30 triệu đồng tại Việt Nam.

Minh Quân

Ảnh: Honda UK

Bạn có thể quan tâm