Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda VN giải thích hiện tượng cứng chân phanh trên xe Honda CR-V 2019

Sau khi kiểm tra thực trạng, Honda Việt Nam vừa đưa thông tin chính thức về hiện hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control.

Tính đến ngày 11/6, Honda Việt Nam đã nhận 6 thông tin phản ánh của người lái liên quan đến hiện tượng trên. Hãng cho biết đã liên hệ với tất cả 6 người và thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. Tính đến nay, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.

Honda,  CR-V 2019 anh 1
Tính đến nay, chưa có báo cáo tai nạn nào liên quan đến hiện tượng cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control trên xe Honda CR-V.

Sau khi kiểm tra 6 xe được phản ánh, Honda Việt Nam cho biết cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh. Đây là kết quả của việc người lái đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục lúc xe chạy. 

Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, người lái sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam. Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng.

Đối với chủ sở hữu của 6 xe trên, phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Toàn bộ 6 người hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.

Honda Việt Nam khuyến cáo người lái không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, chủ xe CR-V 2019 có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để cài đặt lại phần mềm ECU.

Để được hướng dẫn chi tiết, độc giả có thể liên hệ với đại lý ôtô Honda hoặc gọi điện đến phòng Quan hệ Khách hàng, Công ty HVN theo số điện thoại miễn phí 18008001 (giờ làm việc hàng ngày từ 7h30 đến 18h trừ ngày lễ) hoặc gửi thông tin đến địa chỉ email: cr@honda.com.vn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm