Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Winner X hứng 'gạch đá' vì lột xác quá nhiều?

Lột xác hoàn toàn ở thiết kế, sở hữu phanh ABS nhưng Honda Winner X vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ những sự nâng cấp đó.

Ngày 13/7, Honda Việt Nam chính thức vén màn mẫu côn tay phổ thông Winner X. Sau 2 ngày ra mắt, mẫu xe này nhận được khá nhiều phản hồi từ người tiêu dùng. Bên cạnh một số lời khen, Winner X cũng nhận không ít "gạch".

Winner X bi che o thiet ke anh 1
Được lột xác hoàn toàn ở thiết kế, Winner X nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Phong Vân.

Bước sang thế hệ thứ 2, Winner X được lột xác hoàn toàn ở kiểu dáng. Honda mang mọi yếu tố thể thao của những mẫu xe khác vào trong thiết kế của Winner X. Vì vậy, Winner X trông thể thao hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm. Với sự lột xác này, Winner X nhận được rất nhiều lời khen có cánh.

Anh Trần Công (TP.HCM), một "fan cứng" của Yamaha Exciter từ năm 2010, nhận xét rằng Winner X có ngoại hình liền mạch và thể thao hơn hẳn Winner thế hệ cũ và Yamaha Exciter 150. Hệ thống đèn chiếu sáng, đồng hồ đều hơn điểm Exciter. Theo anh Công, điểm trừ duy nhất ở thiết kế của Winner X là khoảng trống giữa phần mặt nạ và chắn bùn trước quá lớn, mang đến cảm giác thiếu chắc chắn.

Winner X bi che o thiet ke anh 2
Đèn báo rẽ trên Winner X nhận khá nhiều lời chê bai.

Là người đang sở hữu chiếc Honda Winner thế hệ đầu tiên, độc giả Nguyễn Hải Đăng không đánh giá cao thiết kế của Winner X. Thiết kế tem xe, hệ thống ống xả và đồng hồ là những điểm mà anh Tôn Văn (Cần Thơ) đánh giá cao ở Winner X. Cũng đang sở hữu Honda Winner đời cũ, anh Tôn Văn cho rằng thiết kế tổng thể của Winner X có phần "mập" hơn đời cũ. 

Bên cạnh đó, phần đèn báo rẽ rời cũng được đánh giá là dễ gãy nếu di chuyển ở đường đông đúc như ở TP.HCM hay Hà Nội.

Winner X bi che o thiet ke anh 3
Nhiều ý kiến cho rằng Honda thiếu sáng tạo khi lấy thiết kế phần đầu xe của Air Blade áp dụng cho Winner X.

Phanh ABS một kênh là nâng cấp đáng giá nhất trên Winner X. Ngoài những lời khen về sự an toàn, hệ thống phanh ABS này còn mang đến phiền phức cho Honda với những ý kiến trái chiều.

Đa số người tiêu dùng đều cho rằng hãng xe Nhật nên trang bị phanh ABS ở cả 2 kênh vì phần lớn tai nạn liên quan đến vấn đề trượt bánh đều xảy ra ở bánh sau. Anh Hoàng Nam (ngụ Vĩnh Long) nhận xét rằng có lẽ Honda muốn cắt giảm chi phí sản xuất và mức giá đề xuất nên chỉ trang bị phanh ABS cho bánh trước.

Winner X bi che o thiet ke anh 4
Phanh ABS là nâng cấp đáng chú ý nhất vẫn mang đến phiền phức cho Honda. Ảnh: Phong Vân.

Anh Khoa Đăng - cựu quản trị viên một diễn đàn về xe máy - nhận xét rằng thiết kế tổng thể của Winner X bị thể thao "quá mức", nếu tiết chế lại đôi chút thì tổng thể sẽ hòa quyện hơn. Biker lâu năm này cũng không đánh giá cao thiết kế đầu xe, tay dắt sau và đèn báo rẽ. Điểm cộng của Winner X đối với anh Khoa Đăng là dàn gắp sau, giảm xóc, đồng hồ và phanh ABS.

Có không ít ý kiến của người tiêu dùng hợp lý đối với Honda Winner X. Dù sao, việc có ABS ở bánh trước cũng giúp cho chiếc xe an toàn hơn trong các tình huống bóp phanh tay bất ngờ. Thiết kế của chiếc xe cũng tạo được điểm nhấn nhiều hơn là phiên bản cũ, vốn nhạt nhòa và dễ nhầm với các mẫu xe số bình dân. Ở thời điểm hiện tại, Winner X không quá hot tại các đại lý, khách tới hỏi mua vừa phải và các HEAD bán đúng với giá đề xuất.

Honda Winner X đã có mặt ở đại lý, không cháy hàng, không chênh giá

Lượng xe về các đại lý khá ít ỏi, nhưng người mua cũng không quá đông đảo. Đặc biệt, giá bán Winner X không chênh lệch so với giá đề xuất.






Thượng Tâm

Bạn có thể quan tâm