Sau khi Honda Winner X được vén màn, Yamaha phải làm điều gì đó với mẫu xe con cưng Exciter nếu không muốn trở nên tụt hậu.
|
Sau một thời gian úp mở, Winner X đã được Honda vén màn. Việc ra thế hệ mới chỉ sau 3 năm có mặt trên thị trường, Winner cho thấy quyết tâm rất lớn trong cuộc chiến "tay đôi" với Yamaha Exciter 150. |
|
Ở thế hệ mới, Winner X được lột xác hoàn toàn ở ngoại hình. Nếu ở thế hệ trước, Winner có thiết kế "hiền" hơn Exciter 150 thì đến thế hệ thứ 2, Winner X trở nên hầm hố và khỏe khoắn hơn hẳn đối thủ. Chất thể thao của Winner X thậm chí vượt qua cả Yamaha, vốn luôn tự tin mình sở hữu nhiều nét trẻ trung và thể thao. |
|
Dù cả 2 mẫu xe đều sử dụng hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, Winner X có thiết kế đèn phá cách hơn khi tách ra thành dạng đèn đôi và dời hẳn xuống mặt nạ. Đèn báo rẽ trên Winner X được đặt ở hai bên thân xe giúp tăng hiệu suất thông báo đến người đi đường, nhược điểm là dễ gãy rụng nếu có va chạm. |
|
Ở phía sau, tay dắt trên Winner X là loại tách rời kiểu thể thao. Đèn hậu và đèn báo rẽ trên Winner X không chênh lệch nhiều với Exciter 150. Vì đuôi xe của cả 2 mẫu xe đều lấy cảm hứng từ môtô phân khối lớn. |
|
Cả Winner X và Exciter 150 đều được trang bị đồng hồ LCD đơn sắc. Tuy đẹp mắt hơn, đồng hồ trên Winner X có các thông số được bố trí khá rối, không trực quan như đồng hồ của Exciter 150. |
|
Đi theo xu hướng của quốc tế, đèn trên Winner X sẽ luôn bật sáng mỗi khi mở chìa khóa. Do đó, công tắc bật/tắt đèn đã bị loại bỏ trên Winner X. Trên Exciter 150, công tắc đèn vẫn còn hiện hữu. Ở cụm công tắc bên trái, cả 2 xe đều có nút xin vượt (passing). |
|
Khác với những tin đồn ban đầu, Winner X không được trang bị remote định vị xe từ xa như Exciter 150. Tuy nhiên, mẫu côn tay đời mới này được tích hợp mở yên ở ngay ổ khóa chính. |
|
Trang bị được nhiều người mong đợi cũng đã xuất hiện trên Winner X. Dù chỉ được trang bị ở bánh trước, phanh ABS trên Winner X đã làm thỏa lòng nhiều người hâm mộ vốn từng mong trang bị này xuất hiện trên Exciter ra mắt cách đây một năm. Có lẽ, Winner X đã châm ngòi cuộc chạy đua phanh ABS trên các mẫu xe phổ thông tại Việt Nam. |
|
Đúng như dự đoán, Honda không can thiệp đến động cơ, vẫn giữ nguyên động cơ của Winner thế hệ trước. Vì ở thế hệ trước, động cơ của Winner đã được đánh giá là mạnh mẽ và êm ái hơn động cơ trên Exciter 150. |
|
Với sự lột xác toàn diện, bản tiêu chuẩn của Winner X có giá 46 triệu, rẻ hơn một triệu so với Exciter 150. Trong khi đó, bản có phanh ABS đắt hơn Exciter 150 từ 2 triệu đến 3 triệu đồng. Nhiều trang bị, giá tốt, thiết kế thể thao hơn, Winner X đang dẫn điểm so với Exciter. Giờ là lúc Yamaha cần lên tiếng, nếu không muốn "sân nhà" của mình bị đối thủ Honda công phá. |
Thượng Tâm
Ảnh: Phong Vân, Thế Anh
Winner X khơi mào cuộc chiến với Yamaha Exciter
Honda
Winner X
Honda
Yamaha Exciter
côn tay