Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Winner X ra mắt, có phanh ABS, giá từ 46 triệu

Thế hệ thứ hai của Honda Winner mang tên Winner X vừa được ra mắt với 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 46 triệu đồng.

Honda Winner X ra mat anh 1
Honda Việt Nam vừa vén màn mẫu xe côn tay phổ thông Winner thế hệ thứ 2 mang tên Winner X. Những hình ảnh đầu tiên của Winner X đã được lan truyền trên mạng xã hội từ cách đây hơn 2 tuần.
Honda Winner X ra mat anh 2
Đúng với những hình ảnh đã bị rò rỉ, Winner X có diện mạo hoàn toàn mới, có thể nói là lột xác hoàn toàn so với thế hệ đầu tiên. Khác với ngôn ngữ thiết kế có phần "hiền" ở thế hệ cũ, Winner X mang vẻ ngoài góc cạnh và thể thao hơn.
Honda Winner X ra mat anh 3
Winner X có các số đo dài, rộng, cao lần lượt là 2.019 x 727 x 1.088 mm, chiều dài cơ sở 1.278 mm và chiều cao yên 795 mm. Các số đo kích thước của Winner X không chênh lệch nhiều so với thế hệ trước, chỉ có chiều cao yên được tăng lên 15 mm (Winner cũ là 780 mm)
Honda Winner X ra mat anh 4
Ở phần đầu xe, Winner X chịu ảnh hưởng lớn từ hai mẫu tay ga là Air Blade và Vario. Cụm đèn pha đơn được chuyển thành đèn đôi và dời xuống mặt nạ. Kiểu đèn đôi thiết kế góc cạnh khá giống với Air Blade và Vario thế hệ cũ.
Honda Winner X ra mat anh 5
Do đèn xe được dời xuống mặt nạ nên phần đầu xe trở nên "trống trải" hơn. Honda đã khỏa lấp khoảng trống đó bằng một kính gió nhỏ gọn và một khe gió khí động học.
Honda Winner X ra mat anh 6
Đèn báo rẽ được tách ra khỏi mặt nạ và đặt rời hẳn sang hai bên tương tự CBR150R. Kiểu bố trí đèn báo rẽ này thường thấy trên những mẫu xe ghi-đông trần hơn là xe underbone phổ thông. Có rất ít mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam sở hữu kiểu đèn báo rẽ tách rời như vậy. Đèn báo rẽ phía sau cũng được tách ra và dời xuống chắn bùn.
Honda Winner X ra mat anh 7
Tay dắt sau thiết kế tách rời kiểu thể thao.
Honda Winner X ra mat anh 8
Một trong những trang bị được nhiều người mong đợi nhất là phanh ABS đã xuất hiện trên Winner X. Đây là quân bài chiến lược để Winner X đấu với Exciter khi mẫu xe của Yamaha vẫn chưa sở hữu công nghệ này.
Honda Winner X ra mat anh 9
Hai bên thân xe gây ấn tượng với những đường cắt gọt tạo nên vẻ góc cạnh cùng các khe hút gió dọc thân xe. Phần yên xe được chia 2 tầng rõ rệt, yên trước thấp và yên sau cao lên.
Honda Winner X ra mat anh 10
Bảng đồng hồ kết hợp giữa cơ và điện tử trên Honda Winner thế hệ đầu tiên đã bị khai tử trên Winner X. Thay vào đó, mẫu xe côn tay này sử dụng đồng hồ LCD hình chữ nhật nhỏ gọn.
Honda Winner X ra mat anh 11
Một điểm đáng chú ý trên Winner X là công tắc đèn chiếu sáng bị loại bỏ hoàn toàn. Theo đó, chiếc xe sẽ tự sáng đèn khi mở chìa khóa. Đây cũng là điểm thay đổi mà Honda Việt Nam vừa áp dụng trên mẫu tay ga Lead 2019, và được cho là sẽ áp dụng trên tất cả các mẫu xe Honda từ nay về sau. Cụm công tắc bên trái có thêm tính năng xin vượt (passing).
Honda Winner X ra mat anh 12
"Trái tim" của Winner X vẫn là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Honda Winner X ra mat anh 13
Honda Winner X sẽ được phân phối với 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn không có ABS có giá 45,99 triệu, bản camo ABS giá 48,99 triệu và bản đen mờ ABS có giá 49,49 triệu. Với mức giá này, Winner X bản tiêu chuẩn vẫn rẻ hơn Yamaha Exciter 150 (47 triệu cho bản RC và 47,5 triệu cho bản GP). Dù được nâng cấp khá nhiều nhưng giá của Winner X chỉ tăng nhẹ so với thế hệ đầu tiên, từ 500 nghìn đồng (bản tiêu chuẩn) đến 3 triệu đồng.

Thượng Tâm

Ảnh: Phong Vân

Bạn có thể quan tâm