Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Zoomer 2013 - xe tay ga không cần bằng lái

Mẫu scooter độc đáo, trang bị động cơ chỉ 49cc, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, thậm chí là cả những người chưa có bằng lái xe.

Honda Zoomer 2013 - xe tay ga không cần bằng lái

Mẫu scooter độc đáo, trang bị động cơ chỉ 49cc, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, thậm chí là cả những người chưa có bằng lái xe.

Honda Zoomer 2013 hay còn có tên Ruckus hoặc NPS50 tại một số thị trường khác.

Mẫu xe tay ga nhỏ nhắn này hiện đã khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, đặc biệt là những ai đam mê thể hiện cá tính riêng của mình trên xe, bởi Zoomer có thể thực hiện được nhiều ý tưởng trang trí độc đáo.

Trên thị trường thế giới, Zoomer cũng giành được sự ưa chuộng ở các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, dưới tên gọi Ruckus hay NPS50. Mẫu xe tay ga này được Honda giới thiệu từ năm 2002 tại Nhật Bản và Bắc Mỹ, sau đó là các thị trường khác. Sự khác lạ ở phong cách thiết kế của Zoomer so với những mẫu xe tay ga khác chính là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho sản phẩm này.

Zoomer sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, với thân xe đơn giản hết mức, dàn nhựa hầu như được loại bỏ hoàn toàn.
Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai đã chán với kiểu dáng "hao hao" nhau của các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay. Yên xe được mở lật ngang như trên mẫu Zoomer X. Cốp đựng đồ của xe không có vỏ bảo vệ, do đó người dùng có thể tùy biến thêm cho bộ phận này, như sử dụng dây buộc hoặc sử dụng hộp đựng đồ mua thêm.
Phần đầu xe có lẽ là khu vực nhiều "quần áo" nhất, tuy nhiên thiết kế cũng hết sức đơn giản, đúng với phong cách tổng thể của xe.
Cụm đèn pha được thiết kế với hai bóng riêng biệt, kiểu dáng bo tròn cổ điển, nhưng lại là nét bổ sung thêm tính độc đáo cho xe.
Cả hai bóng đèn của xe đều có thể chiếu sáng cùng một lúc và sẽ tự động bật khi khởi động xe.
 
Tay lái phải chỉ có công tắc khởi động xe, không còn sự xuất hiện của công tắc đèn như thường thấy (hệ thống đèn bật tự động).
 Trong khi đó, tay lái bên trái vẫn là công tắc còi, xi-nhan và điều chỉnh pha cốt.
 
 Thiết kế đầu xe hoàn toàn khác biệt khi đèn báo khởi động hệ thống PGM-Fi và mức nhiên liệu còn lại được tách rời khỏi cụm đồng hồ. Tay lái của xe khá rộng, nên không tạo cảm giác gò bó khi cầm lái.
 
 Đồng hồ thiết kế đơn giản, chỉ hiển thị số kilomet đã đi và tốc độ, với vạch tốc độ cũng chỉ dừng ở mức 60 km/h.
 
 Đèn hậu thiết kế đơn giản với xi nhan tách rời. Zoomer sử dụng ốp pô bằng nhựa, không gây nguy hiểm cho người khác khi lưu thông.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ dung tích xi-lanh chỉ 49cc, kèm theo công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi, tối ưu hóa mức nhiên liệu tiêu thụ. Zoomer sử dụng bộ lốp kích thước to bản, mang lại cảm giác êm ái khi vận hành.
Honda Zoomer 2013 được nhập khẩu về Việt Nam với các màu xanh rêu, trắng, đen và cam, được bán với giá 86 triệu đồng (giá tham khảo tại Motor Speed Bà Triệu).

hạ phong

Theo Infonet

hạ phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm