Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Minh được cô giáo kèm cặp khi về Đà Nẵng

Để theo kịp bài vở sau thời gian tham gia The Voice Kids 2015, cô bé 9 tuổi được nhà trường và gia đình quan tâm bổ sung kiến thức.

s
Sau khi đăng quang quán quân Giọng hát Việt nhí 2015, Hồng Minh nhanh chóng quay lại cuộc sống và lịch học tập tại thành phố Đà Nẵng. Cô bé hiện học lớp 4 trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ. Nhập học trễ hơn các bạn, Hồng Minh may mắn được nhà trường ủng hộ và sắp xếp thêm thời gian phụ đạo. 
s
Ngoài giờ học trên lớp, thầy cô các  bộ môn nhiệt tình hướng dẫn, chỉ dạy các kiến thức mà Hồng Minh bỏ sót. Cô Thy - ​giáo viên chủ nhiệm của Hồng Minh sắp xếp thời gian để dạy thêm cho cô bé. Trong các năm học trước, Hồng Minh luôn được thầy cô dành nhiều lời khen chăm chỉ, thông minh, và có trách nhiệm.
s
Chị Bê - mẹ Hồng Minh chia sẻ con gái vốn chăm chỉ, sáng dạ nên tiếp thu khá nhanh. Tuy nhiên, em vẫn còn phải cố gắng rất nhiều. Từ lớp 1 đến lớp 3, Hồng Minh luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cô bé thậm chí còn có kết quả tốt nhất trường, nhất khối với thành tích học tập lẫn tham gia các hoạt động phong trào đều cao.
s
Trong 3 năm học, em liên tục đảm nhận vai trò lớp trưởng và ban chỉ huy liên đội. Năm nay, cả nhà trường và gia đình đều thống nhất để Hồng Minh dành thời gian củng cố việc học.
s
Trong buổi lễ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hồng Minh vinh dự được chọn hát trước toàn trường để tri ân thầy cô hai ca khúc Đà Nẵng tình người và ​Thắp sáng niềm tin.
s
Hồng Minh đáng yêu trong giờ tập thể dục. Ngoài việc học văn hóa, em cũng rất năng động, thích các môn thể thao.
s
Trở về cuộc sống đời thường với danh hiệu quán quân The Voice Kids, cô bé 9 tuổi vẫn hòa đồng, vui vẻ cùng bạn bè. Mẹ em cười nói: "Hồng Minh dù nhỏ nhưng rất hiểu chuyện. Con không bao giờ mắc bệnh ngôi sao".
s
Nói về tương lai của con, chị Bê tâm sự: "Hồng Minh có năng khiếu, nên nhà trường cũng mong mỏi cho cháu học hết năm nay rồi vào Sài Gòn để có môi trường tốt hơn".
s
Chị cho biết thêm có một số trường tại TP HCM muốn tài trợ cho bé học, tuy nhiên gia đình vẫn phải cân nhắc để chọn trường phù hợp cũng như tiện cho điều kiện sinh hoạt, đi lại, ăn ở...
s
Giữ vững quan điểm không cho con chạy show để kiếm tiền, thời gian qua Hồng Minh chỉ thỉnh thoảng tham gia các chương trình phù hợp của thành phố. "Bé còn nhỏ nên tôi và ba bé chỉ cố gắng giúp con phát huy năng khiếu. Còn chuyện tương lai còn phải tùy duyên và phụ thuộc vào quyết định của con".

Phương Giang

Ảnh: Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm