Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Ngọc bật khóc vì bố bệnh nặng trên sân khấu liveshow

Cô chia sẻ: “Những hình ảnh ngày xưa chợt quay về với cảm xúc mạnh nhất. Tôi chỉ muốn nói với bố lời cảm ơn, bố luôn là người vĩ đại nhất trong lòng của con".

Sau 7 năm tạm xa quê hương để sinh sống tại hải ngoại, Hồng Ngọc đã có sự trở lại đầy ấn tượng với liveshow Dấu ấn diễn ra vào tối 7/6 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). Với 16 ca khúc dường như có phần khiêm tốn so với các liveshow Dấu ấn trước đây, nhưng cũng đủ để gợi nhớ lại cho khán giả hình ảnh Hồng Ngọc trong suốt 20 năm ca hát của cô.

Hồng Ngọc bật khóc khi nhớ về bố

Nhắc đến Hồng Ngọc, khán giả nhớ đến một nữ ca sĩ được mệnh danh là “nữ ca sĩ men nhất Việt Nam” với phong cách trình diễn cháy bỏng, sôi động với những ca khúc có tiết tấu mạnh mẽ. Nhưng lần này, khi đã là một người vợ, một người mẹ của hai đứa con, cô mang theo nhiều cảm xúc, phong cách cuốn hút và sâu lắng hơn.

Mảng ký ức xúc động nhất trong đêm liveshow chính là khi Hồng Ngọc và em trai Khang Việt cất tiếng hát ca khúc Papa (nhạc ngoại lời Việt) dành cho bố của mình – người được cô chia sẻ là đã chắp thêm đôi cánh cho cô đến gần hơn với đam mê ca hát từ khi vừa chập chững bước vào nghề. Khi thể hiện ca khúc này, Hồng Ngọc không kềm được nước mắt. Đặc biệt, những lời nhắn nhủ của cô gửi đến khán giả qua ca khúc này khiến ai nấy cũng đều xúc động.

Bố của Hồng Ngọc đang bệnh nặng và không thể có mặt theo dõi liveshow của con gái.

Hồng Ngọc chia sẻ: “Những hình ảnh ngày xưa chợt quay về với cảm xúc mạnh nhất. Tôi chỉ muốn nói với bố lời cảm ơn, bố luôn là người vĩ đại nhất trong lòng của con. Cám ơn những hy sinh vĩ đại của số, chúng con luôn cần bố ở bên cạnh. Bố hãy sống mãi với chúng con nhé”.

Nữ ca sĩ cũng gây xúc động mạnh mẽ khi nhắn gửi các khán giả đừng bao giờ nghĩ sau này mới bù đắp cho đấng sinh thành, bởi vì khi cha mẹ già yếu đi thì không thể bù đắp được bất cứ điều gì cả

Hồng Ngọc không ngăn được dòng nước mắt khi nhớ về đấng sinh thành.
Hồng Ngọc không ngăn được dòng nước mắt khi nhớ về đấng sinh thành.

Trong liveshow Dấu ấn của Hồng Ngọc, cô dành khá nhiều khoảng không gian cho gia đình. Khi cô Ánh Tuyết – mẹ của Hồng Ngọc bất ngờ xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng và thể hiện ca khúc Lệ đá, một lần nữa Hồng Ngọc lại rơi nước mắt. 

Cô Ánh Tuyết – mẹ của Hồng Ngọc bất ngờ xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng và thể hiện ca khúc Lệ đá

Dù đã ngoài 70, song giọng hát của bà vẫn vô cùng ngọt ngào, sâu lắng, khiến ai cũng nể phục. Đàm Vĩnh Hưng cho biết, tiết mục này mới thêm vào 1 ngày trước liveshow và anh phải năn nỉ lắm, má Ánh Tuyết mới chịu hát. Đích thân anh đã làm tóc cho bà trước khi bà lên sân khấu hát.

Quay về thời đỉnh cao với Mắt nai cha cha cha

Nói đến Hồng Ngọc không thể không nhắc đến Mắt nai cha cha cha – ca khúc được xem như nhạc hiệu của Hồng Ngọc đã gợi nhớ lại hình ảnh quen thuộc của nữ ca sĩ trong thời kỳ đỉnh cao tại Vpop nhiều năm trước. Và không quá bất ngờ khi cô chọn ca khúc này để mở màn cho đêm diễn của mình. Nối tiếp chuỗi các bài hit là ca khúc Chuyện thường tình thế thôi của nhạc sĩ Lê Quang. Ca khúc này được Hồng Ngọc dàn dựng lại với tiết tấu sôi động và hấp dẫn hơn với phần minh họa của vũ đoàn.

Hồng Ngọc rựa cháy với bài hit Mắt nai cha cha cha.
Hồng Ngọc rựa cháy với bài hit Mắt nai cha cha cha.

Sau những giây phút sôi động, Hồng Ngọc cũng trở nên hoài niệm với dòng nhạc xưa. Nữ ca sĩ tâm sự trước khi nổi tiếng với thể loại nhạc trẻ, cô từng thể hiện khá nhiều ca khúc trữ tình, trong đó có các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên không thể bỏ qua mảng nhạc này trong liveshow của mình. Đặc biệt trong ca khúc Diễm xưa, cô có sự hỗ trợ đệm đàn của Duy Mạnh. Sau đó, nam ca sĩ cũng ngỏ lời được trở thành người tình của Hồng Ngọc trong ca khúc Mãi chỉ là người tình.

Trong ca khúc Diễm xưa, cô nhận sự hỗ trợ đệm đàn của Duy Mạnh.

Hồng Ngọc và Thanh Thảo cùng nhau hòa giọng trong bài hit chung của cả hai là Gửi đôi mắt nai. Sáng tác này được xem là Dấu ấn của đôi bạn thân trong những ngày đầu khởi nghiệp . 

Nói về đồng nghiệp của mình, Thanh Thảo nửa đùa nửa thật: “Từ ngày đầu tiên đến nay, Hồng Ngọc vẫn là cô ca sĩ có tài năng, phong cách và hình thể rất quyến rũ. Nhưng khi ở nhà, Hồng Ngọc là người mẹ, người vợ rất đảm đang. Mỗi lần tôi sang nhà Hồng Ngọc để ở trong những chuyến lưu diễn, nhìn Ngọc ở ngoài đời giống như… con ở”.

Hồng Ngọc và Thanh Thảo cùng nhau hòa giọng trong bài hit chung của cả hai là Gửi đôi mắt nai

Cũng như Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng là một người bạn thân thiết nhất của Hồng Ngọc. Trong ca khúc Đừng thương tôi và Đổi thay, cả hai khiến các fan hò reo điên đảo khi liên tục di chuyển khắp sân khấu. Đêm cô đơn (Kim Tuấn) là một ca khúc nổi tiếng trong thời kỳ Làn Sóng Xanh cũng được Hồng Ngọc tái hiện lại qua phần song ca với Lam Trường.

Tình cảm cùng Lam Trường...
... rồi cháy bỏng, rực lửa với Đàm Vĩnh Hưng.

Nếu như ở phần mở đầu, Hồng Ngọc thể hiện một đoạn trong ca khúc Vùng trời bình yên thì ở tiết mục này, cô thể hiện trọn vẹn ca khúc. Sự lặp lại này mang ý nghĩa khép lại liveshow với những Dấu ấn đẹp, và mở ra một chặng đường mới, những Dấu ấn mới hứa hẹn nhiều bình yên và thành công cho Hồng Ngọc

Để kết thúc liveshow Dấu ấn số thứ 10, Hồng Ngọc chọn chọn ca khúc Nối vòng tay lớn cùng sự hòa giọng của các ca sĩ trong chương trình và khán giả. Giai điệu cùng ca từ hào hùng của ca khúc đã kết nối những trái tim có mặt tại sân khấu. Với Hồng Ngọc, dù có đi xa quê hương, cô vẫn mãi mãi là người con của Việt Nam.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm