Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Nhung rơi nước mắt trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Cô Bống đã không ngăn được cảm xúc nên để giọt nước mắt lăn dài, và bị "nuốt" vài chữ khi lần đầu tiên hát "Có một ngày như thế anh đi" trong đêm nhạc "Gọi tên bốn mùa" tối 22/12.

Hồng Nhung rơi nước mắt trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Cô Bống đã không ngăn được cảm xúc nên để giọt nước mắt lăn dài, và bị "nuốt" vài chữ khi lần đầu tiên hát "Có một ngày như thế anh đi" trong đêm nhạc "Gọi tên bốn mùa" tối 22/12.

Không như Tùng Dương lần đầu mang đến sự thăng hoa và những trải nghiệm ngọt ngào, cả Hồng Nhung, Tuấn Ngọc hay Mỹ Linh đều đã quen với nhạc Trịnh và cả khán giả yêu mến nhạc Trịnh nên thật sự khó cho họ khi cố gắng mang đến sự mới mẻ cho người nghe. Nhưng, điều khá thú vị ở Gọi tên bốn mùa khi toàn bộ các ca khúc trình diễn trong đêm đều được phối khí lại và hát live cùng với dàn nhạc giao hưởng do nhạc trưởng Đức Trí dẫn đầu cùng với những cái tên quen thuộc như ban nhạc Anh Em, Hồng Kiên, Dũng Đà Lạt, Hoài Sa, nhóm bè Cadillac... mang đến một không gian nhạc Trịnh gần gũi với thời đại hơn.

Hồng Nhung thăng hoa với nhạc Trịnh.

Hai diva cùng với giọng ca gạo cội được thăng hoa thêm lần nữa trong những ca khúc réo rắt lòng. Hồng Nhung lần đầu hát Có một ngày như thế anh đi với ngổn ngang cảm xúc khi nhớ đến người nhạc sĩ hào hoa đã gắn liền với tên tuổi của cô. Vừa rung trong cảm xúc nhưng vẫn giữ được những nốt cao chót vót ở cao trào, Bống đã khiến khán giả lạnh người khi chứng kiến chị rút ruột gan vào từng lời ca của cố nhạc sĩ. Có đôi khi, Hồng Nhung bỏ qua một vài từ khi hát Ru mãi ngàn năm, Này em có nhớ, Ru mãi ngàn năm, Gọi nắng... vì nghẹn ngào, nhưng cô luôn giữ được bản lĩnh khi thăng hoa nhưng vẫn giữ được cảm xúc. Hồng Nhung nhẹ nhàng, sâu lắng khi song ca cùng Mỹ Linh liên khúc Đóa hoa vô thường. Cả hai tinh tế trong cách xử lý ca từ và nhường bạn diễn để cùng bùng nổ ở đoạn điệp khúc của bài hát.

Thân nhau ngoài đời, Hồng Nhung và Mỹ Linh cũng tìm thấy sự đồng điệu khi song ca.

Tùng Dương lần đầu tiên xuất hiện và hát nhạc Trịnh Công Sơn trong đêm Gọi tên bốn mùa – In The Spotlight tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Giữ đúng lời hứa "không lên đồng, không ma quái, không “rút hết ruột gan” vào từng câu hát", nam ca sĩ cá tính giữ lại duy nhất nội lực lan tỏa từ giọng ca khỏe, dày. Chính vì tiết chế cái tôi, Tùng Dương trở nên đơn sắc trước một Tuấn Ngọc già dặn với bề dày kinh nghiệm hát nhạc Trịnh. Hai giọng ca hai thế hệ cùng dìu dắt nhau trong Phôi pha mang hơi thở mới. Một Tùng Dương hừng hực lửa của tuổi trẻ kết hợp với một Tuấn Ngọc “gừng cay” mang đến nét chấm phá mới cho ca khúc vốn quen tai với người nghe. Lần đầu tiên giọng ca Hà Nội hát nhạc Trịnh, lại giảm đi chất ma quái, Tùng Dương trở nên gần gũi hơn với khán giả đại chúng.

Tùng Dương mang đến hơi thở mới cho nhạc Trịnh.

 

Hai giọng ca của hai thế hệ cùng hòa quyện trong nhạc Trịnh.

Khán giả thấy một Tùng Dương giản dị đến bất ngờ từ trong giọng hát và cả trang phục. Nam ca sĩ Tự tình chinh phục người nghe bằng cách nhả chữ và những nốt rung trong những ca khúc như Xin mặt trời ngủ yên, Một cõi đi về… Kết hợp với Mỹ Linh trong bài hát Ru em từng ngón xuân hồng, cả hai tiết chế khá nhiều cái tôi để cùng thăng hoa trong từng lời ca.

Tùng Dương mang nhiều cảm xúc như lời anh chia sẻ: “Giờ đây tôi nghĩ mình đủ chín chắn và trải nghiệm để tìm đến âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Tôi sẽ hát bằng tâm thế của thế hệ 8x, sẽ thổi hơi thở mới của tuổi trẻ và sự cảm nhận của bản thân để cùng trải lòng với mọi người”.

Mỹ Linh và Tùng Dương kết hợp khá ăn ý.

Mỹ Linh ngọt ngào, trong trẻo khi hát Mưa hồng dạt dào cảm xúc. Giọng ca Tóc ngắn giản dị trong tà áo dài nhưng lại cuốn hút người nghe ở cách phát âm rõ chữ cùng với giọng ca mang nhiều trải nghiệm, khoe chất giọng cao vút mang thương hiệu của riêng mình. Sang đến Ca dao mẹ, Mỹ Linh khiến cả khán phòng phải im lặng và trong tích tắc ấy sân khấu dường như của riêng giọng ca Trưa vắng để chị thả hồn vào trong lời ca.

Tuấn Ngọc réo rắt và đầy đam mê nhưng đôi chỗ anh bị lạc giọng.

Tuấn Ngọc cũng lần đầu tiên trải nghiệm những ca khúc như Cuối cùng cho một tình yêu, Ru đời đi nhé, Dấu chân địa đàng... và anh cũng không ngần ngại thổ lộ bản thân rất... run khi hát. Người yêu nhạc Trịnh vốn đã quá quen thuộc với một Tuấn Ngọc trong Chiều một mình qua phố, Bốn mùa thay lá, Chiếc lá thu phai... nên nam ca sĩ Riêng một góc trời thử nghiệm bản thân ở ca khúc mới để khán giả không nhàm chán. Tuấn Ngọc có lối hát tỉnh như sáo nhưng lại mang đến nhiều cảm giác cùng với cách nhả chữ đã tạo nên thương hiệu có một không hai. Dường như, vì yêu thích giọng ca của nam ca sĩ Mắt lệ cho người, khán giả thích thú và say mê trước lối hát đầy màu sắc của anh.

Một số hình ảnh khác trong đêm:

Tùng Dương nhận được cơn mưa vỗ tay dưới hàng ghế khán giả.

So với một Hồng Nhung quá phiêu bồng, Mỹ Linh bị lấn lướt đôi chút.

Hồng Nhung nhiều lần xúc động trên sân khấu nhạc Trịnh.

Hình ảnh đẹp của hai nữ ca sĩ trong tà áo dài.

4 ca sĩ hát kết chương trình.

Kim Chi

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo Infonet

Kim Chi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm