“Hộp bí mật” mùa 2 là một hoạt động nằm trong chiến dịch “Canada, Cá là đã” của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada, phối hợp cùng cộng đồng Facebook Yêu Bếp. Thông qua cuộc thi, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội khám phá nguồn nông sản tươi, sạch, an toàn tới từ xứ sở “lá phong”.
Chủ đề của “Hộp bí mật” mùa 2 là ẩm thực từ gốc thực vật (plant-based) và có sự đồng hành của các nhà phân phối uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng từ Canada: Canadian Vita Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm Nữ Hoàng (Queen Food), tập đoàn Dan On Foods, Công ty TNHH Thương mại Dịch Vụ Khải Thịnh, Công ty TNHH Thực phẩm Trung Minh Thành, Công Ty TNHH Stherb Việt Nam, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Sức Khỏe Xanh.
Cuộc thi “Hộp bí mật” mùa 2 khép lại thành công khi thu hút hơn 150.000 lượt xem và gần 50.000 lượt tương tác từ những tín đồ bếp núc. Những phần thưởng đặc biệt được trao cho 6 bài dự thi ấn tượng nhất bao gồm: 1 giải đặc biệt, 1 giải yêu thích, 3 giải may mắn và 1 giải đồng hành (thi tự do). Các đầu bếp xuất sắc được trao tặng bộ thiết bị nhà bếp cao cấp, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 triệu đồng.
Cuộc thi năm nay thu hút nhiều thí sinh trổ tài với những món ăn nhiều dinh dưỡng, hấp dẫn và được chế biến từ nguồn nông sản sạch, chất lượng.
Nổi bật, thí sinh Hà Ngọc Ánh mang đến công thức sữa hạt đặc biệt giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ tim mạch. Món ăn được kết hợp từ các loại hạt Canada dinh dưỡng của thương hiệu Sức Khoẻ Xanh và siro lá phong Jackman’s từ Stherb Việt Nam. Hay thực đơn dinh dưỡng 7 ngày của thí sinh Huệ Nguyễn lại được tạo nên từ chocolate hạt, quả việt quất, nam việt quất, yến mạch xay Canada của thương hiệu Dan-D Pak.
![]() ![]() ![]() ![]() |
Nhiều thí sinh trổ tài với những món ăn hấp dẫn. |
Bên cạnh các món măn, không ít thí sinh cũng thử sức chinh phục chủ đề của cuộc thi với các món bánh ngọt, tráng miệng. Công thức món tráng miệng từ đậu gà trắng Canada của thương hiệu Sức Khỏe Xanh được rất nhiều khán giả theo dõi và tìm kiếm. Bên cạnh đó, món kem được làm cùng việt quất xanh đông lạnh của thương hiệu Snowcrest - được phân phối bởi Trung Minh Thành - cũng nhận nhiều sự ủng hộ.
![]() ![]() |
Các món ăn được thí sinh sáng tạo kỳ công. Ảnh từ fanpage cuộc thi. |
Các sản phẩm như si rô lá phong (maple syrup Jackman’s được phân phối tại Stherb Việt Nam) hay sâm Canada (từ thương hiệu Canadian Vita Việt Nam) cũng được các thí sinh ưa chuộng, tạo nên nhiều công thức món ngon, hấp dẫn.
Mỗi món ăn từ “Hộp bí mật” mùa 2 đều là một bất ngờ thú vị, thể hiện tinh thần sáng tạo đậm chất “plant-based” và mang đến trải nghiệm khó quên. Đơn vị tổ chức kỳ vọng ở những mùa tới, “Hộp bí mật” tiếp tục là sân chơi bổ ích để các tín đồ “yêu bếp” trổ tài nấu nướng, tạo ra nhiều món ăn ngon và sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp tới từ đất nước Canada.
![]() |
Cuộc thi “Hộp bí mật” nằm trong chiến dịch “Canada, Cá là đã!” do Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada, phối hợp cùng cộng đồng “Yêu Bếp” thực hiện. “Yêu Bếp” được sáng lập bởi food blogger Phan Anh (Esheep). Với 2,6 triệu thành viên trên khắp cả nước, “Yêu Bếp” là không gian của những người đam mê ẩm thực, cùng lan tỏa tình yêu gắn kết gia đình.