Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hộp đồ nghề quá sạch khiến hung thủ lộ diện

Phi không ngờ chính việc lau sạch hộp đồ nghề trên xe để xóa dấu vết hiện trường đã khiến hành vi giết người của gã bị phơi bày.

Ba câu hỏi mở nút thắt

Nhận được tin từ mũi trinh sát đi Đồng Nai báo nhân thân của cả 3 nghi can đều trong sạch, chưa hề có tiền án tiền sự tại địa phương. Chính nạn nhân lại là người có quan hệ phức tạp hơn cả, bởi ly dị vợ đã 10 năm, thường xuyên có quan hệ tình cảm với một số gái làng chơi. 

Xác minh hai đồng nghiệp của nạn nhân, họ kể những khi đi phụ xe đường dài, anh Tiến cũng có "thói quen xấu" này. Thậm chí, lái xe còn tiết lộ thêm, lương phụ xe chẳng có bao nhiêu nhưng nạn nhân vẫn thường xin "tạm ứng" để có tiền đi tìm bạn gái. 

Thông tin này đã mở một hướng mới cho các điều tra viên. Bởi nơi chiếc xe chở bia dừng đỗ là địa bàn dọc theo bờ kè sông Đáy. Bờ kè này thỉnh thoảng cũng diễn ra các hoạt động của gái mại dâm. Rất có thể trong quá trình đi tìm "gái", nạn nhân đã nảy sinh mâu thuẫn nên bị các băng nhóm "bảo kê" mại dâm sát hại. 

Sau khi rà soát, xét hỏi hàng chục nghi can, các điều tra viên không phát hiện dấu hiệu nào khả nghi. Các nhân chứng được hỏi đều cho biết đêm xảy ra vụ án không hề có vụ ẩu đả, cãi vã nào xảy ra. Vụ án có lẽ được thực hiện rất kín đáo. 

Hơn nữa, nạn nhân bị hôn mê, kẻ gây án buộc phải vác nạn nhân về võng ngủ. Lúc đó trước 21h, vẫn còn đông người qua lại, tại sao quá trình "mang vác" này không ai nhìn thấy? Câu hỏi đưa đến giả thiết là hiện trường chính có thể rất gần với hiện trường phụ, thậm chí chỉ ở quanh chiếc xe.

Thứ hai, nạn nhân bị sát hại bởi một cú đánh duy nhất, không kịp phản kháng, bởi nếu chống trả có thể sẽ còn phải chịu nhiều vết thương khác. Giả thiết đặt ra là phải chăng nạn nhân bị sát hại bởi một người quen biết? Bởi chỉ có người quen biết mới khiến nạn nhân dễ dàng bị đánh gục, không kịp chống cự như thế. 

Câu hỏi cuối cùng, các điều viên tra viên tự hỏi: không cứ phải là những mâu thuẫn sâu sắc, liệu một sự tức giận bột phát nào đó có khiến hung thủ sát hại nạn nhân không? Bởi hung thủ chỉ ra tay với một cú đánh, cái chết đến với nạn nhân có thể nằm ngoài ý muốn của hắn. 

Hộp đồ nghề quá sạch sẽ

Lúc này, lái xe mới nhớ ra một chi tiết khá quan trọng. Đó là trong bữa ăn với phụ xe Nguyễn Hoàng Phi, lái xe có nói đại ý rằng: vì đồng lương công ty trả cho phụ xe eo hẹp quá nên sắp tới có lẽ phải cho một người nghỉ.

Hộp đồ nghề quá sạch tố cáo hung thủ. Ảnh minh họa. 

Xét về thời gian xảy ra trọng án, chỉ có lái xe là có bằng chứng ngoại phạm. Nhiều người làm chứng cho thời gian có mặt của lái xe từ lúc ăn cơm cho đến khi phát hiện nạn nhân. Phụ xe tên Phi không có người làm chứng nhưng anh ta khẳng định sau khi rời quán ăn thì đi giặt giũ, cho đến lúc lái xe trở về sai đi tìm nạn nhân. 

Khám nghiệm chiếc xe, hộp đồ nghề sửa xe chuyên dùng khiến các điều tra viên ngạc nhiên bởi những dụng cụ này dường như quá sạch sẽ, giống như vừa được lau chùi vậy. Rà soát ca bin, các điều tra viên phát hiện ở tấm kính sau của ca bin có một vết mờ đáng nghi, giống như vệt máu được lau chùi bằng khăn nhưng chưa sạch hẳn. Lập tức toàn bộ hộp đồ nghề cũng như mẫu vật mờ trên kính được gửi đi giám định. Kết quả báo về cho thấy vết máu trên trùng với nhóm máu của nạn nhân. 

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, dù rất ngoan cố nhưng tên sát nhân cũng phải lộ diện, hắn chính là phụ xe thứ hai Nguyễn Hoàng Phi. Khi khai nhận tội lỗi, gương mặt vẻ hiền lành của Phi co rúm lại vì sợ hãi, ân hận. 

Theo đó, chiều tối ngày xảy ra vụ án, sau khi ăn cơm, lúc trở về để giặt quần áo thì nạn nhân Tiến gọi Phi lên ca bin. Tại đây hai người đã xảy ra cãi vã. Anh Tiến cậy hơn nhiều tuổi giở giọng kẻ cả, mắng Phi là làm việc không hiệu quả khiến anh này bực tức nói lại "Anh mới không chịu làm việc. Đã nghèo lại còn hay bày đặt gái gú". Anh Tiến lúc đó văng tục: "Bố mẹ mày không biết dạy mày. Để tao dạy cho". 

Bị xúc phạm đến bố mẹ, nhớ lại chuyện "phụ xe phải có một trong hai người nghỉ", Phi nảy sinh ý định sát hại anh Tiến. Trong lúc cãi vã, Phi kín đáo thò tay xuống hộp đồ nghề, mò tìm được một chiếc cờ lê to. Nhân lúc anh Tiến không để ý, Phi giáng một đòn vào đỉnh đầu đồng nghiệp khiến anh này gục xuống vô lăng. 

Hung thủ mở cửa xe, vòng sang ghế lái đỡ anh Tiến xuống, đưa nạn nhân về nằm ở võng rồi trở lại ca bin. Gã dùng khăn lau dấu máu duy nhất bắn lên kính, chùi một số đồ nghề trong hộp dụng cụ. Xong xuôi, Phi thản nhiên đi giặt tiếp cho đến khi người lái xe trở về. Được sai đi gọi anh Tiến, Phi cũng xuống chỗ gầm xe rồi giả vờ hốt hoảng chạy báo nạn nhân bị hôn mê. 

Tại phiên tòa diễn ra không lâu sau đó, hung thủ lĩnh án chung thân.

*Theo lời kể của các điều tra viên công an Hà Nam.

Kẻ đâm tài xế taxi, giết xe ôm đập đầu tự sát bất thành

Người đàn ông 38 tuổi vung dao đâm tài xế taxi để cướp tài sản trong đêm từng có tiền án tội giết, cướp gần 20 năm trước.

http://baophapluat.vn/phap-luat/hop-do-ghe-qua-sach-khien-hung-thu-lo-dien-202944.html

Theo Ngọc Thành/Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm