Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hot boy 6 múi' Duy Phương leo 100 m núi dốc với gần 4 phút

Thành tích của Duy Phương trong tập 6, phát sóng lúc 20h tối 14/6 trên HTV7, khiến đội ngũ cascadeur của chương trình Phái mạnh Việt bất ngờ.

Nhiệm vụ cuối cùng trong ngày thi đấu thứ 6 của các thí sinh Phái mạnh Việt là chinh phục độ cao gần 100 m của một vách núi dốc đứng để thu về đủ 5 hộp cà phê theo yêu cầu. Ở nhiệm vụ này, Hữu Vi là thí sinh phải bỏ cuộc giữa chừng vì chứng sợ độ cao và những chấn thương gặp phải từ các thử thách trước.
Trong khi đó, người xuất sắc ở nhiệm vụ này là "Hot boy phòng gym". Bằng thể lực vượt trội và tinh thần xông xáo, Duy Phương khiến đội ngũ cascadeur ngạc nhiên và thán phục khi hoàn thành 100 m độ cao vách núi, lấy đủ 5 hộp cà phê trong thời gian 3 phút 42 giây. Đối thủ của Duy Phương tiếp tục là Tùng Min, người đang bị chấn thương nặng ở chân nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ với 4 phút 46 giây và xếp vị trí thứ 2.
Không sở hữu lợi thế về sức mạnh nhưng sự nỗ lực, ý chí quyết tâm giúp Nhân Phạm đạt được thành tích khá tốt và xếp ở vị trí thứ ba, trên thầy giáo Jay Võ và đạo diễn Hồ Minh Ngọc.
Sở hữu chiều cao lẫn thể lực vượt trội, nhưng lối chơi “cầm chừng”, dưỡng sức của Quang Huân không được ban giám khảo đánh giá cao. Anh mất tới gần 14 phút để hoàn thành nhiệm vụ.
Trước đó, ở nhiệm vụ đầu tiên của tập 6, Top 7 phải đu người vượt qua lần lượt 4 sợi dây thừng để chạm tay đến lá cờ trên giàn không gian kéo dài 10 m được dựng trên biển. Điểm khó của thử thách là các ứng viên chỉ được dùng tay để đu trên dây, không được sử dụng các bộ phận cơ thể khác.
Được đánh giá toàn diện về thể lực và sự thông minh, nhanh nhạy nhưng Tùng Min gặp bất lợi lớn với chấn thương khá nặng ở chân. Những cơn đau đã hạn chế khá nhiều khả năng thi đấu của vũ công Hà thành khiến anh không thể hoàn thành nhiệm vụ và ngậm ngùi dừng lại ở sợi dây thứ 3.
Cùng trụ lại ở dây thứ 3 như Tùng Min là Quang Huân và Hữu Vi. Nhân Phạm và Minh Ngọc là 2 cái tên gặp nhiều khó khăn nhất. Nếu Nhân Phạm (ảnh) khép lại thử thách đầu bằng vị trí thứ 6 khi đu người đến được sợi dây thứ 2 thì Minh Ngọc khiêm tốn hơn ở vị trí cuối bảng vì chỉ hoàn thành được phần đu người trên sợi dây đầu tiên. Bứt phá mạnh mẽ nhất trong chặng này là Jay Võ và Duy Phương. Sau thành công trong nhiệm vụ sở trường, “Hot boy phòng gym” vươn lên vị trí đầu bảng đầy thuyết phục.
Khác với nhiệm vụ đầu tiên và thứ 3 thiên về thể lực, nhiệm vụ thứ 2 - học và biểu diễn ảo thuật - đòi hỏi các ứng viên sự khéo léo, nhanh nhạy cùng một chút duyên dáng, hài hước. Nếu giám khảo Petey Nguyễn (ảnh) đóng vai trò là người thầy đánh giá về chuyên môn và khả năng học hỏi, kỹ thuật, thì từ góc độ khán giả, Minh Hằng và Hiếu Hiền sẽ đánh giá dựa trên sự thu hút, hấp dẫn của người biểu diễn.
Ở nhiệm vụ này, nhiếp ảnh gia Nhân Phạm tìm được cơ hội cải thiện vị trí khi thuyết phục cả ba giám khảo bằng màn trình diễn “tĩnh điện” cuốn hút, duyên dáng. Vũ công Tùng Min (ngoài cùng bên trái) giữ vững phong độ khi kết hợp popping vào phần biểu diễn.
Ngọc Phú (ngoài cùng bên trái), Hữu Vi, Duy Phương, Quang Huân lần lượt giữ các vị trí tiếp theo trong khi Minh Ngọc tiếp tục nhận đánh giá thấp của ban giám khảo khi biểu diễn quá an toàn, chưa phát huy được lợi thế từ sự khéo léo, tỉ mỉ vốn có.
Tổng kết cuối ngày, Duy Phương dẫn đầu 2/3 thử thách và vươn lên vị trí đầu bảng đầy thuyết phục trước đối thủ đáng gờm – Tùng Min. Jay Võ và Nhân Phạm lần lượt giữ vị trí thứ 3 và 4. Ở nhóm cuối, Hữu Vi dù bỏ cuộc ở thử thách thứ 3 nhưng thành tích tổng kết vẫn tốt hơn Minh Ngọc, với 2/3 lần xếp cuối ở các thử thách trước. Tuy nhiên, cả hai đều được trao cơ hội để chứng tỏ bản lĩnh trong chặng tới. Tập 7 của Phái mạnh Việt tiếp tục được phát sóng vào 20h chủ nhật, ngày 21/6 trên HTV7.

Tiểu Uyên

Ảnh: Ân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm