Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot boy Anh Quân bị loại sớm khỏi Vietnam Idol

Liên tiếp chọn các ca khúc mang phong cách tương tự nhau, "Hoàng tử ballad" Anh Quân phải chấp nhận trở thành thí sinh ra về đầu tiên của vòng Gala.

Sau một tuần để khán giả bình chọn thí sinh mà mình yêu thích nhất của Gala 1, tối 19/1, đêm công bố kết quả đã tìm ra 8 cái tên xuất sắc nhất tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi. Lần lượt các thí sinh Nhật Thủy, Ngân Hà, Phương Linh, Tiến Việt, Minh Thùy, Yến Lê và Phú Hiển đã được xướng tên ở vị trí an toàn. Hai chàng trai Đông Hùng và Anh Quân phải rơi vào nhóm nguy hiểm và bước vào vòng sing-off để tranh nhau tấm vé đi tiếp.

Anh Quân quyết định vẫn trung thành với phong cách ballad với ca khúc Nơi tình yêu kết thúc, trong khi đó Đông Hùng sôi nổi, trẻ trung hơn với Tìm lại. Cuối cùng, với lượng tin nhắn mà khán giả bình chọn chiếm nhiều ưu thế hơn (bao gồm lượng tin nhắn bình chọn cho Gala 1 và bình chọn cho phần sing-off), Đông Hùng chính thức ở lại với chương trình, trong khi đó Anh Quân phải nói lời chia tay giấc mơ thần tượng âm nhạc khi ban giám khảo không dùng quyền cứu cho anh.

Đông Hùng hạnh phúc khi được đi tiếp.

Dù không gây ấn tượng mạnh ở vòng Audition, nhưng với ca khúc Đông (Vũ Cát Tường) được trình diễn tại vòng Nhà hát, Anh Quân với thế mạnh trong những bản ballad tình cảm và cách hát như kể chuyện một cách tinh tế, đã trở thành một trong những thí sinh nam gây chú ý của mùa Idol năm nay. Trong những vòng tiếp theo, chàng trai trẻ tiếp tục chinh phục các khán giả, đặc biệt là các cô gái nhờ giọng hát rất tình cảm và gương mặt thư sinh, đáng yêu.

Anh Quân dần nhạt nhòa với các ca khúc na ná nhau.


Tuy nhiên, đến đêm Gala 1 vừa qua, yếu điểm của Anh Quân đã dần lộ rõ, chính là việc anh không chịu làm mới mình mà vẫn giữ mãi một màu sắc. Điều này cũng đã khiến hình ảnh của chàng trai trẻ gần nhạt nhòa bên cạnh các thí sinh khác đang bộc lộ cá tính mạnh mẽ của mình, ngay cả khán giả cũng cảm thấy nhàm chán vì không tìm được thấy sự hấp dẫn ở anh. Nên dù còn nhiều tiếc nuối, kết quả này vẫn được đánh giá là hợp tình, hợp lý.

Với Đông Hùng, việc anh chàng này bị rơi vào nhóm nguy hiểm lại là một bất ngờ bởi trong Gala 1, với ca khúc This Love của Maroon 5, anh đã khiến nhạc sĩ Anh Quân đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Mỹ Tâm cũng đánh giá đến vòng này, Đông Hùng mới thật sự thể hiện được khả năng của mình. Nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo cùng sự thay đổi trẻ trung, mới mẻ hơn nhưng Đông Hùng vẫn nhận lượt vote thấp. Điều này chắc chắn sẽ là một cảnh báo đến chàng trai này.

Đông Hùng may mắn thoát hiểm, nhưng vẩn phải lo lắng vì chưa thuyết phục được nhiều khán giả bình chọn.

Trong buổi họp báo sau khi chương trình kết thúc, Anh Quân cho biết anh cảm thấy nhẹ nhõm, nhưng cũng có phần hối tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội lớn trong cuộc đời. Nói về việc liên tiếp chọn các ca khúc pop ballad để thể hiện, anh chia sẻ: “Tôi nghĩ chọn bài sở trường sẽ tốt hơn, nhưng có lẽ suy nghĩ đó chưa đúng đắn cho lắm”. Dù vậy, Anh Quân cũng tự tin cho rằng đây chưa phải là chấm hết. Trước mắt, chàng trai 9X vẫn sẽ theo đuổi con đường ca hát nên anh rất mong có sự ủng hộ của khán giả.

Sau đêm công bố kết quả 19/1, Vietnam Idol 2013 sẽ tạm ngưng trong 2 tuần lễ Tết và chính thức trở lại trong đêm Gala 2 với chủ đề Đêm tình yêu diễn ra lúc 20h tối chủ nhật (9/2) trên VTV3.

8 thí sinh sẽ trình diễn trong đêm này sẽ gồm Nhật Thủy, Ngân Hà, Phương Linh, Tiến Việt, Minh Thùy, Yến Lê, Phú Hiển và Đông Hùng.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm