Cần 330 ngày xử lý vòng xoay cao tốc 34.500 tỷ bị lún 1,5 m
VEC phát đi thông cáo báo chí thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả ba giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày.
1.159 kết quả phù hợp
VEC phát đi thông cáo báo chí thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả ba giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang làm đúng quy trình, thủ tục triển khai các dự án trọng điểm. Các dự án mới dừng lại ở khâu phê duyệt nên chưa thể giải ngân.
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, hai lần nhập viện cấp cứu.
Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội dự kiến xây dựng 3 tuyến tàu điện một ray (monorail).
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thông xe hơn một tháng mà nhà thầu nói cầu chưa làm xong nên xảy ra tình trạng thấm dột là khó tin.
Trong đêm, 2 nhóm thanh niên truy sát nhau gây náo loạn từ đường phố đến bệnh viện ở TP Thanh Hóa. Một người bị bắn nguy kịch, một người bị đâm xuyên bụng.
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Sau 4 ngày huy động công nhân, cùng nhiều thiết bị máy móc, các "ổ gà" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã "biến mất", thay vào đó là lớp nhựa đường mới.
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Nhà thầu huy động hàng chục công nhân cào các lớp nhựa bị bong tróc để xử lý những chỗ hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự kiến, ngày 17/10, việc sửa chữa hoàn thành.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Giá trị phát triển về kinh tế - xã hội giúp các dự án hạ tầng trở thành một trong những điểm hút vốn đầu tư của doanh nghiệp tư nhân trong nước.
"Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa hoàn thành, chất lượng không đảm bảo theo thiết kế mà Bộ Giao thông Vận tải cho khai thác là quá nguy hiểm", kỹ sư Dân thẳng thắn.
Đến ngày 20/10, chủ đầu tư và các nhà thầu phải hoàn thành xong việc khắc phục, sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu chủ đầu tư sửa những vị trí hư hỏng, khắc phục "ổ gà, ổ trâu" trên cao tốc 34.500 tỷ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.
Sau vài trận mưa lớn, cao tốc trị giá 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún, xuất hiện "ổ gà, ổ trâu".