Siêu thị và người dân TP.HCM kêu khó giao, nhận thực phẩm online
Ba ngày sau khi hoạt động giao hàng được siết chặt, nhiều siêu thị và người dân tại TP.HCM cho biết việc giao, nhận hàng hóa thiết yếu gặp khó khăn lớn.
110 kết quả phù hợp
Ba ngày sau khi hoạt động giao hàng được siết chặt, nhiều siêu thị và người dân tại TP.HCM cho biết việc giao, nhận hàng hóa thiết yếu gặp khó khăn lớn.
Khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, cách ly, cơ sở y tế, điều trị bệnh nhân Covid-19 thì shipper được phép di chuyển liên quận, huyện, TP Thủ Đức.
Bộ Công Thương cho rằng việc duy trì hệ thống logistics hàng hóa cho các sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh nhiều địa phương đang giãn cách xã hội.
Hàng loạt các ứng dụng gọi xe đề xuất, vận động cơ quan chức năng sớm có phương án triển khai tiêm vaccine cho lực lượng giao hàng bằng xe môtô (shipper) tại TP.HCM.
Ứng dụng giao hàng vừa phát đi thông báo xin lỗi tài xế đối tác và cộng đồng do chưa hiểu đúng chỉ thị của TP.HCM và xử lý chậm trễ, dẫn tới việc nhiều tài xế bị xử phạt.
AhaMove lý giải là do hiểu sai nội dung 2 công văn của UBND TP.HCM, hãng vẫn cung cấp dịch vụ giao hàng sau 18h khiến nhiều tài xế bị phạt.
Khi dịch Covid-19 bùng phát, người giao và nhận hàng đều rất cẩn trọng. Họ hoàn toàn có thể chủ động trong phòng bệnh bằng một số nguyên tắc đơn giản.
Trước phản ánh giá giao hàng tại TP.HCM tăng gấp đôi so với bình thường kể cả trong giờ không cao điểm, các công ty giao hàng nói tình trạng này xuất phát từ việc thiếu shipper.
Do số lượng shipper lớn và điều kiện hạn chế vì giãn cách xã hội, doanh nghiệp và shipper đang nỗ lực trong việc trang bị đầy đủ thẻ tên và băng tay.
Bị lập biên bản vi phạm kèm mức phạt 2 triệu đồng, một tài xế của AhaMove cho rằng bản thân không biết quy định mới. Anh này đổ lỗi về phía công ty chủ quản.
Bất chấp việc Hà Nội tăng cường giãn cách, nhiều nhà hàng và cửa hàng bán đồ ăn online vẫn hoạt động. Một số hàng quán còn bố trí người giao đồ ăn riêng đến tận nhà khách hàng.
Trong khi tất cả các ứng dụng giao hàng đều thông báo ngừng dịch vụ trong khung giờ 18h đến 6h sáng hôm sau, AhaMove là đơn vị duy nhất cho biết vẫn tiếp tục hoạt động.
UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động môtô ứng dụng công nghệ vận chuyển hàng hóa, trong đó yêu cầu shipper phải có nhận diện riêng khi hoạt động.
Một số siêu thị tại TP.HCM cho biết họ gặp nhiều khó khăn sau khi thành phố siết chặt quy định giãn cách, kể cả hoạt động của shipper giao nhận hàng hóa thiết yếu.
Dù TP.HCM đã áp dụng Chỉ thị 16 được 17 ngày cùng nhiều quy định mới siết quản lý shipper, nhóm lao động này vẫn gặp nhiều bối rối khi hoạt động.
Để được phép hoạt động, các doanh nghiệp vận tải phải cung cấp danh sách shipper cho cơ quan chức năng. Shipper khi đi giao hàng phải có tin nhắn xác nhận từ Sở Giao thông Vận tải.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ điều chỉnh để shipper hoạt động tối thiểu. Công ty phải đăng ký danh sách, còn shipper phải đeo thẻ trong quá trình hoạt động.
Phó chủ tịch TP.HCM cho biết TP ghi nhận một số trường hợp mua bán trang phục của shipper để kiếm cớ ra đường. Ông khẳng định shipper hoạt động chỉ được chở mặt hàng thiết yếu.
Trong văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội, Grab cho rằng việc triển khai các dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ sẽ giúp lưu thông hàng hóa, giảm tập trung mua sắm tại Hà Nội.
Trước tình trạng khó khăn về nguồn hàng, nhân lực và nhu cầu tiêu dùng tăng cao đột biến, hàng loạt dịch vụ đi chợ hộ, đi chợ online tại TP.HCM tiếp tục quá tải.